Chủ Nhật, 19 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: 'Ngựa quen đường cũ'

Gia Lai: 'Ngựa quen đường cũ'

Chán với cảnh người chồng ham ăn chơi, lười lao động, vợ của Hà Văn Lá (1963, trú xã Tam Lư, H. Quan Sơn, Thanh Hóa) bế con đi biệt tích. Để có tiền tiêu xài, Lá lao vào con đường buôn bán ma túy. Ra tù chưa tròn 1 năm, Lá quay lại địa bàn cũ ‘hoạt động’ thì bị bắt giữ.

Hà Văn Lá.

Tháng 2-2016, sau 7 năm chấp hành án với tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy” tại Trại giam Gia Trung, Hà Văn Lá được đặc xá trở về địa phương. Quay về quê tại xã Tam Lư, với 2 bàn tay trắng, Lá được các anh, chị em trong gia đình cho đất đai để làm ăn. Những tưởng từ đây Lá sẽ tu tỉnh thế nhưng bản tính thích ăn chơi, lười lao động vẫn “bám” lấy con người Lá nên chẳng mấy chốc đám ruộng mà anh, chị Lá cho mọc đầy cỏ dại. Dù đã quá ngũ tuần nhưng Lá vẫn cứ lêu lổng, sống lang thang từ nơi này sang nơi khác. Thế nhưng, một kẻ lười lao động như Lá cũng chẳng ai có thể cưu mang mãi được nên mọi người đành xa lánh.

Để có tiền tiêu xài cá nhân mà không phải làm lụng vất vả, Lá chợt nghĩ đến việc quay trở lại “con đường cũ”. Quay trở lại H. Ia Grai (Gia Lai), nơi Lá đã từng bị cơ quan CA bắt giữ về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. Lá lang thang qua nhà các con nghiện để “nắm bắt tình hình”. Không như những đối tượng khác, dù là kẻ mua bán “cái chết trắng” nhưng Lá thừa tinh ranh để không trở thành con nghiện. Sau thời gian lang thang, Lá quay trở về quê tìm cách mua heroin của các đối tượng ở Thanh Hóa rồi mang ngược trở vào H. Ia Grai để bán cho các con nghiện nhằm kiếm lời.

Là kẻ từng có 2 tiền án về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và với sự tinh ranh của mình, Lá liên tục thay đổi địa điểm bằng cách ở tại các nhà con nghiện để tránh sự phát hiện của cơ quan Công an. Đồng thời, Lá chỉ bán cho các con nghiện mà y đã quen mặt và chỉ “giao dịch” khi thấy an toàn. Với thủ đoạn tinh vi, y nghĩ rằng khó mà bị phát hiện. Thế nhưng, mọi di biến động của y lọt vào “tầm mắt” của các TS Đội CSĐT CAH Ia Grai.

Tang vật CAH Ia Grai thu giữ.

10 giờ 20 ngày 17-1, khi Lá đang bán trái phép chất ma túy cho 2 con nghiện là Lê Bá Hùng (1980, trú làng O Grang, xã Ia Pếch, H. Ia Grai) và Trần Văn Nam (1990, trú xã Ia Hrung, H. Ia Grai) tại khu vực làng Kmông (xã Ia Tô, H. Ia Grai) thì bị tổ công tác CAH Ia Grai phát hiện, bắt giữ. Qua đó, thu giữ 2 gói giấy bên trong có chứa chất bột màu trắng đục, dạng cục (các đối tượng khai nhận là heroin) cùng 600.000 đồng tiền mà Lá vừa thu từ việc bán ma túy. Đồng thời, thu giữ thêm một số dụng cụ phục vụ việc sử dụng ma túy và 6,7 triệu đồng cùng 1 ĐTDĐ của Lá. Ngay sau đó, tổ công tác CAH Ia Grai tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Lá tại làng Kmông. Qua đó, phát hiện và tạm giữ thêm 1 bao ni-lông bên trong có đựng chất bột màu trắng đục, dạng cục (Lá khai nhận là heroin).

Tại CQĐT, Lá cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lá thừa nhận do lười lao động nên Lá tìm cách mua bán trái phép chất ma túy nhằm kiếm lời để tiêu xài cá nhân. Tiến hành giám định, toàn bộ số heroin mà Lá mang về để bán kiếm lời có trọng lượng 0,8851g. Hiện CQĐT CAH Ia Grai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Hà Văn Lá về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. Với lần phạm tội này khi Lá chưa được xóa án tích, có lẽ “ngày về” của Lá vẫn sẽ còn xa diệu vợi.

Theo Cadn.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới