Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Người lao động sẽ được hỗ trợ tiền thuê trọ...

Gia Lai: Người lao động sẽ được hỗ trợ tiền thuê trọ trước ngày 15-8

Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) Lê Văn Thanh cho biết, chậm nhất trước ngày 15-8, người lao động sẽ nhận được tiền hỗ trợ thuê trọ.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ mới đây, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Lê Văn Thanh đã thông tin về kết quả giải ngân tiền thuê trọ cho người lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28-3-2022 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động đang tham gia lao động và quay trở lại thị trường lao động, có hiệu lực từ ngày 1-4-2022.

Một khu trọ ở TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Ngọc Duy
Một khu trọ ở TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Ngọc Duy

Ông Thanh cho hay, sau khi có Quyết định 08, Bộ đã tham mưu Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện 431 ngày 19-5 về tăng cường biện pháp triển khai hỗ trợ người lao động.

Bộ đã yêu cầu các địa phương tổ chức triển khai Quyết định 08 của Thủ tướng Chính phủ. Đầu tháng 7-2022, Bộ đã phối hợp với Bộ Tài chính tham mưu trình Thủ tướng ban hành Quyết định số 791 về nguyên tắc hỗ trợ từ ngân sách trung ương cho ngân sách địa phương thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

Đồng thời, Bộ cũng phối hợp với với Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai. Bộ Công an cũng đã chỉ đạo lực lượng chức năng tại địa phương triển khai hướng dẫn, cập nhật các dữ liệu, tránh trùng lắp. “Tính đến ngày 4-7, theo báo cáo của Sở LĐ-TB-XH các tỉnh, thành phố đã tiếp nhận hồ sơ của 13.880 doanh nghiệp để hỗ trợ cho 558.024 lao động với kinh phí hỗ trợ hơn 357 tỷ đồng, tại 45 địa phương”-ông Thanh nói.

Cùng với đó, các địa phương cũng đã phê duyệt hồ sơ cho 280.954 lao động với tổng kinh phí 209 tỷ đồng tại 38 địa phương và đã có 15 địa phương thực hiện giải ngân cho 13.541 lao động với kinh phí là hơn 70 tỷ đồng.

Hiện các địa phương đang tập trung vào việc giải ngân khoản tiền hỗ trợ tiền thuê trọ cho người lao động. Bộ LĐ-TB-XH sẽ tiếp tục đôn đốc các địa phương để đẩy nhanh việc này. “Theo quy định, chậm nhất là 15-8, hoàn thành toàn bộ việc hỗ trợ tiền thuê trọ cho người lao động”-ông Thanh nhấn mạnh.

Ngày 6-7, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai có Công văn thông báo ý kiến của UBND tỉnh về việc triển khai Quyết định số 791/QĐ-TTg ngày 3-7-2022 của Thủ tướng chính phủ về hỗ trợ từ ngân sách trung ương cho ngân sách địa phương thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Tài chính, Sở LĐ-TB-XH, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành, đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện theo đúng quy định tại quyết định nêu trên; chủ động phối hợp, kịp thời tham mưu UBND tỉnh các nội dung thuộc thẩm quyền.

Trên cơ sở đó, Sở LĐ-TB-XH có văn bản hướng dẫn các doanh nghiệp tổng hợp danh sách người lao động đủ điều kiện được hỗ trợ gửi đến UBND các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan Bảo hiểm Xã hội thực Hiện.

Theo Sở, dự kiến có 130 người lao động thuộc diện hỗ trợ tiền thuê trọ. Đến nay, đã giải ngân cho 30 trường hợp với số tiền là 45 triệu đồng. Dự kiến trong tháng 8-2022 sẽ giải ngân cho các trường hợp còn lại.

HÀ SỰ

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới