Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Sắp lên chức ông ngoại, U50 đi thi tốt nghiệp...

Gia Lai: Sắp lên chức ông ngoại, U50 đi thi tốt nghiệp THPT để làm gương cho con cháu

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 tại Gia Lai có nhiều cán bộ, công chức, viên chức… tham gia để “bổ sung” bằng THPT. Đặc biệt, còn có thí sinh U50 sắp lên chức ông ngoại vẫn miệt mài đi thi để… làm gương cho con cháu.

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, tại điểm thi trường THCS thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) có hàng chục thí sinh là cán bộ, công chức, viên chức… đang công tác tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Gia Lai tham gia thi.

Sắp lên chức ông ngoại, thí sinh U50 miệt mài đi thi THPT để làm gương cho con cháu - Ảnh 1.
Điểm thi tại trường THCS thị trấn Phú Hòa (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) có hàng chục thí sinh là cán bộ, công chức, viên chức… tham gia thi tốt nghiệp THPT 2022. Ảnh: H.L

Cán bộ xã 2 lần rớt tốt nghiệp quyết tâm đi thi

Vừa ra khỏi điểm thi, chị Rơ Lan H’Drjă (41 tuổi, giáo viên mầm non tại xã Ia Pếch, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) chia sẻ, chị bắt đầu đi học bổ túc hệ THPT đã được 3 năm nay. Do học sư phạm hệ 9+3 trước đây nên chị không có bằng THPT. Trước khi kì thi tốt nghiệp THPT diễn ra, chị đã thức nhiều đêm để ôn luyện, củng cố lại kiến thức.

“Do nhà cách điểm thi gần 40km nên tôi đã có mặt tại đây từ sáng sớm. Tôi công tác trong ngành giáo dục đã hơn chục năm rồi. Vì muốn bổ sung bằng THPT theo quy định công tác nên tôi quyết định đi học bổ túc. Đây cũng là năm đầu tiên tôi thi. Cảm xúc đi thi cũng như các thí sinh, rất lo lắng làm sao thi đạt kết quả tốt để đậu”, chị H’Drjă chia sẻ.

Sắp lên chức ông ngoại, thí sinh U50 miệt mài đi thi THPT để làm gương cho con cháu - Ảnh 2.
Các cán bộ, công chức, viên chức đăng kí thi tốt nghiệpTHPT với quyết tâm lấy được tấm bằng để thuận lợi hơn trong công việc. Ảnh: H.L

Cũng là thí sinh tại điểm thi này, chị Biu Y (41 tuổi, công chức Văn phòng – Thống kê tại UBND xã Trà Đa, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã có 2 năm liên tiếp cắp sách ôn thi THPT nhưng đều rớt. Năm nay, chị vẫn tiếp tục đăng ký thi lần thứ 3 để đậu được tốt nghiệp.

“Đây là năm thứ 3 tôi đăng ký dự thi THPT. Trong thời gian dạy học, các thầy cô giảng rất nhanh nên nhiều phần tôi không hiểu. Hơn nữa, quãng thời gian học thì thường xuyên gián đoạn bởi dịch Covid-19 và công việc tại cơ quan nên việc làm bài cũng hạn chế. Năm nay, tôi cố gắng ôn luyện ngày đêm và nhờ một số thầy cô hướng dẫn thêm ngoài giờ lên lớp. Hy vọng năm nay tôi sẽ vượt qua kì thi và lấy được tấm bằng THPT để thuận lợi hơn trong công việc”, chị Y nói và cho biết nếu năm nay không đậu, chị sẽ tiếp đăng ký thi cho đến khi nào đậu.

Sắp lên chức ông ngoại vẫn đi thi để làm gương cho con cháu

Sau khi làm xong bài thi môn Ngữ Văn, ông Ksor Thuik (47 tuổi, trú tại thôn Brenc 2, xã Ia Der, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) khuôn mặt đầy thoải mái.

Theo ông Thuik, trước đây do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ông chỉ học hết lớp 11 rồi xin nghỉ, rồi ở nhà làm rẫy. Sau đó, ông đăng ký học tại Trung tâm giáo dục thường xuyện huyện Ia Grai để thi bằng tốt nghiệp THPT.

Sắp lên chức ông ngoại, thí sinh U50 miệt mài đi thi THPT để làm gương cho con cháu - Ảnh 3.
Ông Ksor Thuik quyết tâm đi thi để lấy được tấm bằng THPT và cũng muốn làm gương cho con cháu. Ảnh: H.L

Hàng tuần, ông tranh thủ vào thứ 7, chủ nhật mang sách vở lên trường học. Bản thân vốn đã lớn tuổi nên ông quyết tâm học để bổ sung hồ sơ sau này cho việc được bầu lên trưởng thôn hoặc Bí thư chi bộ thôn và để làm gương cho con, cháu noi theo.

“Giờ có tuổi rồi nên học, ôn để thi cũng không hề đơn giản. Đầu óc của mình cũng không được nhanh nhẹn như các cháu trẻ nên tham gia kỳ thi này, tôi cũng hồi hộp lắm. Chương trình học ngày nay thay đổi nhiều so với trước kia nên việc học tập, tiếp thu kiến thức đối với tôi cũng khá khó khăn. Tuy nhiên, tôi quyết tâm thi đậu trong kì thi này để các con cháu tự hào vì người bố, người ông của nó đã nỗ lực, phấn đấu học tập như thế nào”, ông Thuik nói.

Ông Thuik chia sẻ, ông có 2 người con và cả hai đều đã có việc làm ổn định. Người con gái út của ông đã lấy chồng và chuẩn bị sinh con. 

“Tôi chuẩn bị lên chức ông ngoại rồi, sau này cháu có nhờ hướng dẫn học bài, nếu có bằng THPT thì vẫn tự tin hơn chứ không cháu lại bảo là ông học dốt”, ông Thuik cười nói.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, tỉnh Gia Lai có 14.163 thí sinh đăng ký dự thi. Các thí sinh sẽ tham gia kỳ thi tại 40 điểm thi chính thức và 17 điểm thi dự phòng. Có khoảng 2.268 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia coi thi và hỗ trợ cho kỳ thi.

Hoàng Lộc

Nguồn: Dân Việt

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới