Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Thêm 12 ca Covid-19 là người đi từ vùng dịch...

Gia Lai: Thêm 12 ca Covid-19 là người đi từ vùng dịch về

Sáng 31-7, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông tin đã ghi nhận thêm 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Cả 12 trường hợp này đều từ vùng dịch về địa phương và được đưa đi cách ly tập trung ngay nên ít có khả năng lây nhiễm trong cộng đồng.

 Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân. Ảnh: Như Nguyện
Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân. Ảnh: Như Nguyện

Như vậy, tính từ ngày 26-4-2021 đến 7 giờ ngày 30-7, trên địa bàn tỉnh Gia Lai ghi nhận 58 ca dương tính với SARS-CoV-2; trong đó, đã xuất viện 7 trường hợp, hiện 51 bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa tỉnh).

Theo thống kê, từ 6 giờ ngày 30-7 đến 5 giờ ngày 31-7, Gia Lai tiếp nhận 473 người từ vùng dịch về. Số lượng người về từ vùng dịch tăng quá cao trong những ngày qua khiến lực lượng các chốt kiểm soát và nhân viên y tế… căng mình chống dịch, các khu cách ly tập trung tại tỉnh đang quá tải.

Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai khuyến cáo: Hiện nay, nhiều tỉnh, thành phố đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và lệnh giới nghiêm. Theo đó, người dân cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng-chống dịch, không nên trở về ồ ạt, gây nguy cơ bùng phát dịch. Về kế hoạch đón công dân, do TP. Hồ Chí Minh hiện đang thực hiện Chỉ thị 16 và lệnh giới nghiêm nên việc đón công dân về phải được sự chấp thuận của UBND thành phố. Vì vậy, rất cần người dân chia sẻ. Tỉnh sẽ đón công dân về khi được TP. Hồ Chí Minh chấp thuận và đảm bảo các yêu cầu an toàn phòng-chống dịch.

NHƯ NGUYỆN

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới