Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Thực hư hai viên đá 'long diên hương' được trả...

Gia Lai: Thực hư hai viên đá ‘long diên hương’ được trả giá khủng

Một người từ TP.HCM tìm hỏi, mua 2 viên đá kỳ lạ giá 5 tỷ đồng nhưng ông T. không bán.

Sau khi nghe thông tin người đàn ông tên T. ngụ TP.Pleiku (tỉnh Gia Lai) đang sở hữu 2 hòn đá kỳ lạ phát ra mùi thơm như nước hoa nghi là “long diện hương”, PV đã đến tìm hiểu, ghi nhận sự việc.

Theo quát sát của PV, hai viên đá lạ mà ông T. đang sở hữu có một viên màu hồng, hình trụ, nặng khoảng 0,6kg. Viên còn lại màu xám bạc, nặng 0,9kg. Cả hai viên đá đều phát ra mùi thơm như nước hoa.

Gia Lai: Thực hư hai viên đá 'long diên hương' được trả giá khủng Ảnh 1

Ông T., người đang sở hữu hai viên đá kỳ lạ trên cho biết, trong một lần đi coi phong thủy nhà cho một người dân, ông được chủ nhà tặng cho viên đá màu hồng. “Biết tôi đam mê sưu tầm đá, người chủ nhà cho mượn luôn viên đá màu xám bạc đem về trưng bày”, ông này cho biết.

Gia Lai: Thực hư hai viên đá 'long diên hương' được trả giá khủng Ảnh 2

Ông T. hồ hởi kể, khi về nhà, ông đem cả hai viên đá vào thau nước rửa sạch thì phát hiện nước trong thau cũng có mùi thơm. Thấy lạ, ông T. lên mạng tìm hiểu thì thấy các viên đá có nhiều điểm tương tự như loại “long diên hương” quý hiếm được tiết ra từ cá nhà táng. Loại này còn được mệnh danh là trầm hương của biển khơi.

“Biết tôi có hai viên đá, một người ở TP.HCM tìm tới ngỏ ý sẽ tìm người mua hộ với giá 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, tôi không biết liệu đây có phải là “long diên hương” hay chỉ là một viên đá bình thường mà có mùi hương nên chưa nhận lời”, ông T. nói.

Theo nhiều chuyên gia, nếu đúng là “long diên hương” là phần tinh túy của cá nhà táng, có tác dụng trong y học và trong công nghiệp làm nước hoa thượng hạng, có giá trị hàng chục tỷ đồng/kg.

Hồ Nam

Theo Nguoiduatin.Vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới