Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai tôn vinh công dân trẻ tiêu biểu

Gia Lai tôn vinh công dân trẻ tiêu biểu

Từ 23 hồ sơ đề cử, sau khi hội đồng gồm thành viên các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh họp và bỏ phiếu bình chọn, Tỉnh Đoàn đã công bố danh sách 10 công dân trẻ tiêu biểu năm 2019. Đây là những tấm gương điển hình trong học tập, sáng tạo, phát triển kinh tế, tích cực tham gia hoạt động xã hội… cống hiến cho sự phát triển của tỉnh Gia Lai.

Khát khaocống hiến

Nhiều năm qua, anh Nguyễn Đình Trí-Phó Bí thư Đoàn xã Al Bá, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp và Dịch vụ môi trường Việt Trí (huyện Chư Sê) là gương mặt trẻ tiêu biểu trong việc đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp. Hợp tác xã thành lập từ tháng 4-2018, lúc đầu chỉ có 9 thành viên nhưng đến nay đã tăng lên 25, trong đó có 14 thành viên là thanh niên. Ngành nghề hoạt động chính của HTX là phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm-một mô hình kinh tế mới trên địa bàn.

Anh Phan Hồ Giang-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn: “Đây là năm đầu tiên Tỉnh Đoàn tổ chức xét chọn để tuyên dương công dân trẻ tiêu biểu. Qua đây, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn mong muốn thế hệ trẻ tiếp tục cống hiến, lan tỏa những giá trị sống tích cực, không ngừng sáng tạo góp phần đưa tỉnh nhà phát triển hơn nữa trong thời gian tới”.

Những ngày đầu năm 2020, khi vừa hoàn thành kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2019-2020, Phúc đã có mặt tại huyện vùng cao Bảo Lạc (tỉnh Cao Bằng) để nhận giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2019. Hiện tại, để gây quỹ cho chương trình tặng quà Tết năm 2020, facebook của chàng trai này và nhóm Fly to Sky đang khởi động phong trào bán phong bao lì xì và kêu gọi ủng hộ chương trình. Phúc chia sẻ: “Thành tích có được là nhờ sự nỗ lực, chung tay của tất cả các thành viên trong nhóm. Chúng em kết nối lại với mục đích duy nhất, đó là lan tỏa tình yêu thương cho những mảnh đời còn khó khăn”.

Với anh Trần Vũ-Chủ nhiệm Câu lạc bộ Máu nóng Gia Lai, việc được bình chọn là một trong 10 công dân trẻ tiêu biểu năm 2019 cũng là sự ghi nhận xứng đáng. Câu lạc bộ Máu nóng Gia Lai được thành lập vào tháng 9-2018, hiện có hơn 800 thành viên sẵn sàng hiến máu, đặc biệt là khi có trường hợp bệnh nhân cần máu gấp; đồng thời tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè tham gia, bổ sung vào ngân hàng máu của các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Bản thân anh Vũ cũng đã 30 lần tình nguyện hiến máu cứu người. Ngoài ra, anh còn cùng các thành viên câu lạc bộ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Xuân tình nguyện, Nồi cháo yêu thương… Anh Vũ cho biết: “Đang còn trẻ, bản thân tôi luôn muốn làm được nhiều việc có ích cho xã hội. Khi đem đến niềm vui cho mọi người, chúng tôi cũng cảm nhận được sự ấm áp, hạnh phúc”.

Trong số những cá nhân được tuyên dương còn có anh Nguyễn Đình Nhân-Bí thư Đoàn cơ sở Phòng An ninh đối nội (Công an tỉnh) là tấm gương sôi nổi trong phong trào tình nguyện, bám cơ sở để kịp thời phát hiện, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm an ninh quốc gia; thầy giáo Đỗ Văn Minh-Phó Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Thái Học (huyện Chư Pưh) với nhiều sáng kiến hữu ích trong công tác dạy và học; 2 vận động viên Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tuấn Anh (Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai); thầy Hoàng Việt Trung-Bí thư Đoàn trường THPT Plei Me (huyện Chư Prông); anh Trần Văn Công-Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc HTX FAOS (huyện Chư Pưh). Mỗi người một lĩnh vực, một hướng đi riêng nhưng đều có điểm chung là nỗ lực không ngừng để khẳng định bản thân, sống có ích và khát khao cống hiến xây dựng quê hương.

PHAN LÀI

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới