Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Vợ chồng nghèo lại bị ung thư

Gia Lai: Vợ chồng nghèo lại bị ung thư

Vợ bị ung thư vú, chồng ung thư gan nên sự sống của họ như “ngàn cân treo sợi tóc”. Đó là trường hợp của vợ chồng ông Nguyễn Văn Danh và bà Phan Thị Lộc ở thôn An Hòa, xã Phú An, huyện Đak Pơ.

Trong khi ông Danh đang phải nằm viện cấp cứu vì căn bệnh ung thư gan thì bà Lộc ở nhà chống chọi với căn bệnh ung thư vú vì không có tiền điều trị cùng lúc.

Vẻ mệt mỏi thấy rõ, bà Lộc tựa cửa buồn bã kể: Cách đây hơn 1 năm, bà thấy ở ngực có 1 cục u nổi lên nhưng sờ vào không thấy đau. Vì chủ quan nên bà không đi khám. Cho đến một ngày, thấy tức ngực, khó thở, bà mới đến Bệnh viện Đa khoa khu vực An Khê. Sau khi xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán bà bị ung thư vú. Không tin mình mắc bệnh nan y, bà vay mượn để tiếp tục vào Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh khám lại. Lần này, bà hoàn toàn suy sụp bởi kết luận rất rõ ràng: bà bị ung thư vú, di căn qua phổi giai đoạn 1. Bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật cắt một bên vú phải rồi tiếp tục xạ trị. Sau hơn 3 tháng điều trị, sức khỏe của bà Lộc dần ổn định nhưng cứ 2 tuần/lần phải vào bệnh viện để xạ trị.

“Mỗi lần đi lại, gia đình tôi tốn khoảng 5 triệu đồng, đó là còn có bảo hiểm hỗ trợ một phần. Để có tiền điều trị lâu dài, vợ chồng tôi đã phải cầm cố căn nhà cho ngân hàng để vay 100 triệu đồng. Nhưng từ tháng 4-2020 đến nay, tài chính đã cạn kiệt nên chỉ còn biết tự chống chọi, được ngày nào hay ngày đó”-bà Lộc chua xót nói.

Ông Nguyễn Văn Danh và bà Phan Thị Lộc. Ảnh: Đ.Y
Ông Nguyễn Văn Danh và bà Phan Thị Lộc. Ảnh: Đ.Y

Nỗi đau chồng chất nỗi đau khi một ngày đầu tháng 6-2020, ông Danh bị sốt cao và nhận được kết quả gan có khối u ác sau khi thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa khu vực An Khê. Nghe theo lời khuyên của bác sĩ, ông vào Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh làm lại các bước xét nghiệm. Anh Nguyễn Đình Nghĩa-con trai ông bà-buồn rầu kể: “Khi bố tôi nhận được kết quả mắc ung thư biểu mô tế bào gan, phải nhập viện để cắt bỏ, xạ trị ung thư ác tính, cả nhà chỉ biết nhìn nhau mà khóc”.

Nghèo khó, bệnh tật khiến cho cuộc sống gia đình ông Danh bị đảo lộn. Cậu con trai út năm nay 16 tuổi phải nghỉ học giữa chừng để đi làm. 4 người con còn lại tuy đã lập gia đình nhưng việc làm không ổn định, thu nhập bấp bênh nên cũng chẳng thể phụ giúp gì nhiều. Anh Nghĩa chia sẻ: “Anh em trong nhà ai cũng khó khăn. Hơn 1 năm chữa bệnh cho mẹ, tiền bạc đã cạn kiệt. Căn nhà là tài sản có giá trị nhất thì bố mẹ đã cầm cố, cũng không thể vay thêm người thân vì đã mượn khá nhiều rồi. Đường cùng nên tôi phải lên Facebook cá nhân để kêu gọi sự giúp đỡ. Mong bạn bè, những tấm lòng hảo tâm rộng lòng giúp đỡ để bố mẹ có thêm hy vọng chữa bệnh”.

Ông Trần Văn Dư-Trưởng thôn An Hòa-cho hay: “Gia đình ông Danh thuộc diện khó khăn. 2 vợ chồng đều mắc bệnh ung thư, con cái cũng vất vả, thiếu thốn. Mới đây, ông Danh phải nhập viện cấp cứu. Thông qua các phương tiện truyền thông, mong các nhà hảo tâm dang tay cưu mang giúp đỡ”.

Mọi sự hỗ trợ cho vợ chồng ông Danh xin liên hệ anh Nguyễn Đình Nghĩa, số ĐT: 0819338517, số tài khoản: 0291000299264 Vietcombank-Chi nhánh An Khê, tỉnh Gia Lai hoặc gửi về Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu, số ĐT: 0943065095).

HÀ TÂY

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới