Chủ Nhật, 19 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Vụ học sinh xin không học thêm - Nhà trường...

Gia Lai: Vụ học sinh xin không học thêm – Nhà trường giảm 2 buổi/tuần

Sau khi họp phụ huynh và lấy ý kiến học sinh, nhà trường đã chấp nhận mỗi tuần giảm 2 buổi học thêm, đồng thời không bắt buộc đối với những em không tự nguyện.

Ngày 21.10, thầy Ngô Văn Lễ – Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi, TP.Pleiku, Gia Lai – cho biết: “Sau khi họp phụ huynh, lấy ý kiến học sinh về việc học 2 buổi/ngày, nhà trường đã quyết định sẽ tiếp tục tổ chức việc học 2 buổi/ngày. Nhưng nhà trường sẽ giảm số buổi học, đồng thời không bắt buộc những em không tự nguyện phải học vào buổi chiều”.

Như Dân Việt đã thông tin, hàng chục học sinh của Trường THPT Lê Lợi đồng loạt ký vào lá đơn kiến nghị xin không học 2 buổi/ngày và phát tán lá đơn lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. Ngay sau đó, nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh khối lớp 12 để lấy ý kiến về việc học 2 buổi/ngày. Trong 349 phụ huynh tham gia, có 289 phụ huynh đồng ý (chiếm 82,81%), 60 phụ huynh không đồng ý (chiếm 17,19%).

Trường THPT Lê Lợi, nơi xảy ra vụ việc.

Theo thầy Ngô Văn Lễ, sau khi lấy ý kiến của phụ huynh, nhà trường đã tiến hành khảo sát ý kiến học sinh, theo đó tỉ lệ đồng ý học 2 buổi/ngày (chiếm 63%). Vì vậy bắt đầu từ tuần sau nhà trường sẽ chia lại thời khóa biểu để dạy 2 buổi/ngày. Theo đó, buổi sáng các em sẽ học như bình thường, buổi chiều thay vì 5 buổi/tuần nhà trường sẽ giảm còn 3 buổi/tuần theo như nguyện vọng được giảm buổi của các em. Những học sinh không đăng ký học, nhà trường cũng không ép, mà chỉ dạy các học sinh tự nguyện.

“Nhà trường sẽ điều chỉnh mở các lớp theo các mức khá, giỏi, trung bình để các em có thể tiếp thu bài tốt nhất và đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2018”, thầy Lễ nói.

Theo DANVIET

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới