Chủ Nhật, 19 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Vụ nhân viên nhà xe Tấn Tài đánh người: Lái...

Gia Lai: Vụ nhân viên nhà xe Tấn Tài đánh người: Lái xe và chủ phương tiện có thể bị phạt gần 35 triệu đồng

Ngày 21-7, Thanh tra Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Gia Lai đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế điều khiển ô tô chở khách loại 16 chỗ BKS 81B-013.04 và Hợp tác xã Vận tải Cơ giới Hiệp Thành (nhà xe Tấn Tài). Với lỗi vi phạm bị lập biên bản, tài xế và chủ phương tiện có thể phải nộp phạt tổng cộng 34,9 triệu đồng.

Qua kiểm tra thực tế, Thanh tra Sở Giao thông-Vận tải đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế điều khiển xe khách BKS 81B-013.04 về các lỗi: không có phù hiệu theo quy định và điều khiển xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách tháo bớt ghế không đúng thiết kế của nhà sản xuất.

Thanh tra Sở cũng lập biên bản vi phạm hành chính đối với Hợp tác xã Vận tải Cơ giới Hiệp Thành về các lỗi: giao hoặc để cho người làm công, người đại diện điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm và đưa xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách tháo bớt ghế không đúng thiết kế của nhà sản xuất. Đồng thời, tạm giữ giấy đăng ký xe ô tô BKS 81B-013.04, giấy phép lái xe của tài xế Nguyễn Văn Tuấn và một số giấy tờ liên quan khác.

Căn cứ theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30-12-2019 của Chính phủ, tài xế và chủ phương tiện có thể bị xử phạt với tổng số tiền 34,9 triệu đồng (trong đó tài xế Tuấn có thể bị xử phạt 6,9 triệu đồng).

Như Báo Gia Lai đã phản ánh, vào sáng 20-7, tài xế Tuấn điều khiển ô tô chở khách BKS 81B-013.04 có liên quan đến sự việc đánh người vì từ chối đi xe khách xảy ra tại khu vực ngã tư Lâm nghiệp (điểm giao giữa đường Lê Thánh Tôn và đường Trường Chinh, TP. Pleiku).

Tài xế Nguyễn Văn Tuấn-người lái xe khách BKS 81B-013.04 bị tố hành hung hành khách tại khu vực ngã tư Lâm nghiệp. Ảnh: Lê Hòa
Tài xế Nguyễn Văn Tuấn-người điều khiển xe khách BKS 81B-013.04 bị tố đánh người.Ảnh: Lê Hòa

Cũng liên quan đến sự việc trên, ngày 22-7, Sở Giao thông-Vận tải đã nhận được bản tường trình của 2 nhân viên nhà xe Tấn Tài và Hợp tác xã Vận tải Cơ giới Hiệp Thành. Theo bản tường trình, khi tài xế và phụ xe mời mẹ con anh L.V.T. (26 tuổi, trú tại xã Chư Drăng, huyện Krông Pa) lên xe thì anh T. đã “to tiếng và có lời nói khiếm nhã nên dẫn đến tình huống xô xát nhẹ”.

Tài xế Tuấn cũng thừa nhận, hành vi hành hung người khác của mình là sai; đồng thời nói rằng, khi xảy ra sự việc giữa anh, phụ xe với hành khách, cả hai không biết anh T. là phóng viên thường trú tại Gia Lai của một tờ báo. Việc hành hung nảy sinh do mâu thuẫn tức thời giữa nhân viên nhà xe và hành khách.

Anh P. (trú tại thị trấn Chư Sê)-một hành khách có mặt trên xe tại thời điểm xảy ra vụ xô xát cũng cho rằng, giữa hai bên có lời qua tiếng lại liên quan tới việc đi hay không đi xe. Do thiếu kiềm chế nên xảy ra chuyện ẩu đả. “Việc nhân viên nhà xe đánh người là sai nhưng nếu vị khách có thái độ chuẩn mực hơn thì tôi nghĩ không xảy ra sự việc đáng tiếc”-anh P. nói.

Liên quan đến việc này, ngay trong ngày 20-7, Hợp tác xã Vận tải Cơ giới Hiệp Thành đã sa thải đối với phụ xe hành hung khách; đồng thời thu hồi phù hiệu vận tải xe ô tô chở khách BKS 81B-013.04 của nhà xe Tấn Tài và nộp trả Sở Giao thông-Vận tải.

LÊ HÒA

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới