Chủ Nhật, 5 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiGia Lai: Xử lý đối tượng nói xấu lực lượng chức năng...

Gia Lai: Xử lý đối tượng nói xấu lực lượng chức năng trên Facebook

Ngày 03/4/2020, Công an huyện Chư Prông phát hiện tài khoản Facebook cá nhân của ông L.V.Q.H (SN 1983, trú tại thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đăng tải nội dung phản cảm, nói xấu các chủ trương của Nhà nước, xúc phạm đến uy tín của các lực lượng chức năng liên quan đến việc đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19 gây dư luận xấu trên địa bàn.

Sau khi phát hiện vụ việc, Công an huyện đã tiến hành xác minh, triệu tập ông H để đấu tranh, làm rõ. Qua làm việc, Công an huyện đã tuyên truyền, giải thích cho ông H hiểu rõ quy định của pháp luật, lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi viết, phát tán nội dung xuyên tạc, bịa đặt, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức theo Điều 5, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP với số tiền 2.500.000đ (hai triệu năm trăm ngàn đồng). Qua dó, ông H đã nhận thức được hành vi sai trái của bản thân đã tác động tiêu cực đến quần chúng nhân dân, đồng thời tiến hành gỡ bỏ bài viết, cải chính thông tin và cam kết không tái phạm.

Công an huyện triệu tập ông H để đấu tranh, làm rõ vbtt 01
Công an huyện triệu tập ông H để đấu tranh, làm rõ

Được biết, nguyên nhân đăng tải bài viết trên do ông H chưa mua được khẩu trang nên chưa đồng tình với việc chính quyền một số địa phương xử lý người dân không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Lê Ngọc Hưng

Nguồn: Congan.gialai.gov.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới