Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủGiá Cả Thị TrườngGiá vàng hôm nay 13/3: Tăng thần tốc, cán mốc 1.300 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 13/3: Tăng thần tốc, cán mốc 1.300 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 13/3 tăng trưởng mạnh mẽ và cán mốc quan trọng 1.300 USD do do đồng USD suy yếu.

Giá vàng hôm nay 13/3 đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.301 USD/ounce, tăng khoảng 9 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng trưởng mạnh mẽ và cán mốc quan trọng 1.300 USD do do đồng USD suy yếu.

Đồng USD giảm mạnh sau khi Thủ tướng Anh Theresa May may mắn khi Liên minh châu Âu (EU) nhượng bộ vào phút chót về vấn đề nước Anh rút khỏi EU (Brexit).

Thỏa thuận Brexit được sửa đổi cũng tạo đà đi lên cho các thị trường chứng khoán châu Á, trước thềm cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội Anh về thỏa thuận này.

Kyle Rodda, nhà phân tích thị trường của IG tại Melbourne cho biết, đồng bảng Anh đi lên đồng nghĩa sẽ kéo đồng USD đi xuống, từ đó hỗ trợ cho giá vàng.

Vàng cũng tìm thấy một số hỗ trợ từ sự lo ngại ngày càng tăng về tăng trưởng toàn cầu. Doanh số bán lẻ của Mỹ đã tăng ít trong tháng 1, nhưng sự phục hồi không đủ mạnh để thay đổi tiến trình của nền kinh tế Mỹ đang mất đà vào đầu năm 2019.

Vandana Bharti, phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu hàng hóa tại SMC Comtrade cho biết, thị trường hiện đang chờ dữ liệu về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ và mọi thay đổi có thể ảnh hưởng đến lập trường của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Không có định hướng rõ ràng về vàng nhưng Vandana Bharti dự đoán vàng giao dịch trong khoảng 1.280 và 1.310 USD/ounce trong tuần này.

Nhà phân tích Wang Tao của Reuters nhận định giá vàng có thể dò lại ngưỡng 1.301 USD/ounce, để bứt trở lại khoảng 1.307-1.313 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Tại thị trường trong nước phiên giao dịch hôm qua (12/3), giá vàng không có nhiều biến động so với phiên trước đó. Tính đến cuối phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức: 36,47triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng thương hiệu SJC được doanh nghiệp này niêm yết 36,57 – 36,67 triệu đồng/lượng.

Nhật Hạ (tổng hợp)

Moitruongvadothi.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới