Thứ Ba, 14 Tháng Năm, 2024
Trang chủGiá Cả Thị TrườngGiá vàng hôm nay 16/5: Chững lại đà tăng

Giá vàng hôm nay 16/5: Chững lại đà tăng

Giá vàng hôm nay 16/5 quay đầu giảm nhẹ, cho dù trước đó, có thời điểm giá vàng đã áp sát mốc 1.300 USD/ounce. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, giá vàng sẽ tăng mạnh trong những ngày tới.

Giá vàng thế giới hôm nay 16/5

Giá vàng hôm nay 16/5, tính đến 6h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.296 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.302 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay quay đầu giảm nhẹ, cho dù trước đó, có thời điểm giá vàng đã áp sát mốc 1.300 USD/ounce.

Giá vàng giảm trong bối cảnh sự phấn chấn trở lại của các nhà đầu tư trước thông tin lạc quan hơn về đàm phán thương mại Mỹ – Trung đã tạo lực đẩy cho chứng khoán toàn cầu và đồng USD.

Chuyên gia Peter Fung, người đứng đầu mảng giao dịch tại Wing Fung Precious Metal ở Hong Kong (Trung Quốc) cho hay, đà tăng của giá vàng bị hạn chế do nhiều nhà đầu tư quan tâm đến đồng USD. Một đồng USD mạnh sẽ làm vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ đồng tiền khác. Đồng USD vững giá vào đầu phiên giao dịch ngày 15/5 tại châu Á, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi cuộc chiến thương mại với Trung Quốc chỉ là ‘tranh cãi vụn vặt’ và nhấn mạnh cuộc đàm phán thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ không sụp đổ.

Tuy nhiên, theo giới phân tích, vàng vẫn còn triển vọng tăng trong tuần này sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump kiên quyết không nương tay với Bắc Kinh khi phá vỡ các thỏa thuận, vàng tăng giá rất mạnh trong khi thị trường chứng khoán thế giới đồng loạt giảm mạnh.

Theo chuyên gia, số liệu kinh tế suy giảm tại một số khu vực, cho thấy sự ảnh hưởng của chiến tranh thương mại Mỹ – Trung. Nếu số liệu kinh tế tiếp tục giảm mạnh sẽ khiến các ngân hàng trung ương buộc phải cắt giảm lãi suất. Như vậy, vàng sẽ có cơ hội tăng mạnh.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch hôm qua (15/5), Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 36,37 – 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 30.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, tăng 20.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên trước đó.

Giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn được niêm yết ở mức 36,34 – 36,51 triệu đồng/lượng, giảm 30.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều.

Giá vàng 9999 giảm 30.000 -40.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước đó.

Nhật Hạ (t/h)

Theo Moitruongvadothi.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới