Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyGiải đua xe quốc tế AXCR sắp diễn ra tại Việt Nam

Giải đua xe quốc tế AXCR sắp diễn ra tại Việt Nam

Với điều kiện đường tự nhiên sẵn có và đa dạng, Việt Nam có thể là điểm đến của giải đua xe Rally quốc tế AXCR năm 2021.

Ngày 16/7/2019, ông Tadayuki Sasa, giám đốc và nhà sáng lập giải đua xe Rally xuyên quốc gia khu vực châu Á – AXCR, cùng các đơn vị đối tác về tổ chức vận hành giải thi đấu thể thao ở Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi với các đơn vị báo chí tại Hà Nội. Chia sẻ với báo chí, ông Tadayuki Sasa cho rằng Việt Nam hội tụ đủ các yếu tố như điều kiện đường tự nhiên, địa hình đa dạng cho đua xe Rally.

giai dua xe quoc te axcr sap dien ra tai viet nam
Ông Tadayuki Sasa (ngoài cùng bên trái) cùng với các đối tác tại buổi gặp gỡ báo chí

Trong buổi gặp mặt, ban tổ chức cho biết sẽ nhanh chóng có những đường đua Rally thử nghiệm vào tháng 10 hoặc 11 năm nay tại Việt Nam, tuy những đường đua này không quá dài những cũng có những kinh nghiệm để cho tay đua và chuẩn bị cho khâu tổ chức những giải đua sắp tới. Dự kiến vào năm 2011, giải AXCR sẽ có 1 chặng đua đầu tiên tại Việt Nam. 

AXCR là giải đua xe Rally xuyên quốc gia của khu vực Châu Á, giải nằm trong hệ thống đua xe của Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA). Giải AXCR được FIA coi như cùng hệ thống đua xe như giải đua Dakar Rally danh giá nhưng ở tầm Châu lục.  AXCR hay Asian Rally được tổ chức vào tháng 8 hàng năm và bắt đầu từ Thái Lan đến các quốc gia khác. Tuyến đường là khu vực núi, rừng rậm, bờ biển, đồn điền và nhiều điều kiện đường khắc nghiệt khác nhau, với thử thách là chinh phục thời tiết và điều kiện tự nhiên khó khăn nhất ở Châu Á.

giai dua xe quoc te axcr sap dien ra tai viet nam
Giải đua AXCR 2019 được coi là giải đua xuyên quốc gia lớn nhất châu Á

Giải đua này đã bắt đầu từ năm 1996 và được tổ chức tại các quốc gia như: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Myanmar. Năm nay, giải đua này sẽ được đưa vào chuẩn mực thi đấu của FIA giống như Dakar Rally và đây cũng được coi là giải đua xe xuyên quốc gia lớn nhất khu vực châu Á.

Chia sẻ với báo chí, ông Tadayuki Sasa cho biết đội đua xe Rally chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam – Racing AKA sẽ tham gia thi đấu tại giải AXCR 2019 sắp tới và tranh tài với nhiều đội đua nổi tiếng tại các quốc gia trong khu vực.  Racing AKA sẽ lên đường tới Thái Lan và bắt đầu giải từ Pattaya ngày 10/8 đua đến chặng chung kết cho tới ngày 16/8 ở Myanmar.

Giải đua AXCR 2019 sẽ đi qua các vùng Nakorn Nayok, Kamphaeng Phet, Mae Sot, sau đó vượt qua biên giới Thái Lan/ Myanmar ở Myawaddy, Hpa An, kết thúc tại thủ đô Naypyitaw của Myanmar.

giai dua xe quoc te axcr sap dien ra tai viet nam
Đội đua Racing AKA

Về phần mình, Racing AKA đang gấp rút nâng cấp và trang bị chiếc Mitsubishi Triton thành xe thi đấu theo tiêu chuẩn kỹ thuật của FIA. Toàn đội đã có khâu chuẩn bị kĩ lưỡng với 15 người và 2 xe hậu cần cho 1 xe đua với kinh phí dự tính 150.000 USD cho 7 ngày thi đấu với mục tiêu cọ sát và về đích.

Theo Autobikes.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới