Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiGiờ hành chính, trụ sở UBND xã vắng như … "chùa bà...

Giờ hành chính, trụ sở UBND xã vắng như … “chùa bà đanh”

Đang trong giờ hành chính nhưng trụ sở một xã ở huyện biên giới của tỉnh Gia Lai không có cán bộ nào đến làm việc.

Chiều 7-12, phóng viên Báo Người Lao động đã nhiều lần liên hệ với ông Vũ Đình Hạnh – Chủ tịch UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai phản ánh việc trong giờ hành chính nhưng trụ sở UBND xã Ia Mơ của huyện này vắng bóng cán bộ, nhưng không được.

Vào hơn 13 giờ cùng ngày, nhóm phóng viên có mặt tại trụ sở UBND xã Ia Mơ, huyện Chư Prông để liên hệ làm việc. Tuy đang trong trong giờ hành chính nhưng tại trụ sở này các phòng làm việc đều đóng kín, không có cán bộ làm việc.

Giờ hành chính, trụ sở UBND xã vắng như … "chùa bà đanh"- Ảnh 1.
Phòng chủ tịch UBND được khóa cửa bên ngoài

Các phòng làm việc của lãnh đạo xã như bí thư đảng ủy, chủ tịch, các phó chủ tịch UBND xã đều đang trong tình trạng khóa trái bên ngoài. Các phòng chức năng khác cũng đang được khóa trái cửa.

Nhóm phóng viên đã điện thoại cho ông Ngô Ngọc Tiến – Chủ tịch UBND xã Ia Mơ để liên hệ làm việc. Vị này nói sẽ chỉ đạo một phó chủ tịch UBND xã làm việc với nhóm phóng viên.

Giờ hành chính, trụ sở UBND xã vắng như … "chùa bà đanh"- Ảnh 2.
Trong giờ hành chính nhưng các phòng chức năng khác đều không có cán bộ làm việc
Giờ hành chính, trụ sở UBND xã vắng như … "chùa bà đanh"- Ảnh 3.
Ông Lê Ngọc Hiền, Phó chủ tịch UBND xã cho biết lúc phóng viên đến đúng lúc ông đi ra ngoài

Tuy nhiên, chờ đợi đến 13 giờ 30 phút, phóng viên vẫn chưa thấy cán bộ nào có mặt tại trụ sở để làm việc. Mãi sau đó, một cán bộ xã tới mở cửa một số phòng làm việc như phòng tiếp công dân, bộ phận một cửa…

Sau đó, thấy phòng ông Lê Ngọc Hiền, Phó chủ tịch UBND xã mở cửa, phóng viên đến liên hệ công tác. Ông Hiền cho biết đã đến làm việc từ lúc 13 giờ, do có việc đi ra ngoài nên khi phóng viên tới mới thấy khóa cửa.

Theo ông Hiền, Bí thư Đảng ủy xã, do mới bị khởi tố nên mấy hôm nay không đến làm việc. Hai Phó Bí thư Đảng ủy xã thì một người đang đi học cao cấp, một người là bộ đội tăng cường nên về đơn vị có việc.

Về lãnh đạo UBND xã thì chủ tịch xã đi họp ngoài huyện và một phó chủ tịch đi công tác địa bàn chỉ còn ông Hiền làm việc tại cơ quan. Các cán bộ tại xã thì ông Hiền nói cán bộ văn hóa xã có việc gia đình nên xin nghỉ; cán bộ tư pháp xin về huyện làm hồ sơ đất đai.

Trao đổi qua điện thoại, ông Ngô Ngọc Tiến cho biết theo quy định thì cán bộ xã đều phải đi làm việc theo đúng giờ hành chính. Buổi chiều bắt đầu từ lúc 13 giờ.

Đến chừng 14 giờ, nhóm phóng viên rời đi, chỉ có ông Lê Ngọc Hiền, nữ cán bộ văn thư và một cán bộ khác là nam giới đến trụ sở làm việc.

Hoàng Thanh

Nguồn: Người Lao Động

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới