Thứ Hai, 29 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựHai cán bộ công an Bà Rịa-Vũng Tàu nghi mắc COVID-19 chưa...

Hai cán bộ công an Bà Rịa-Vũng Tàu nghi mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây

Hai cán bộ Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu từng ra chốt kiểm tra khai báo y tế trên quốc lộ 51 để thực hiện nhiệm vụ, qua kiểm tra cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nhưng chưa rõ nguồn lây.

Ngày 15/7, một lãnh đạo UBND thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xác nhận, trên địa bàn có 2 cán bộ công an đang công tác tại Công an thị xã Phú Mỹ có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS- CoV-2, gồm N.S. (29 tuổi) và N.V.Ng. (32 tuổi), cùng công tác tại Đội Cảnh sát kinh tế.

Theo thông tin ban đầu, cả 2 trường hợp trên từng ra chốt kiểm tra khai báo y tế trên quốc lộ 51 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để thực hiện nhiệm vụ, ghi thông tin những lái xe, người dân từ tỉnh, thành khác về thị xã Phú Mỹ.

Công an Bà Rịa-Vũng Tàu kiểm tra giấy thông hành của tài xế xe tải trên quốc lộ 51. Ảnh: Nguyễn Long.

Riêng cán bộ N.V.Ng., trước khi có kết quả dương tính với SARS- CoV-2, đã cùng đoàn công tác do một Phó giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu làm trưởng đoàn kiểm tra việc xả thải ở cống số 6, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ. Sau khi ông N.V.Ng. có kết quả dương tính với SARS- CoV-2, các thành viên trong đoàn công tác trên cũng đã được cách ly y tế.

Sáng ngày 15/7, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, tính đến 18h ngày 14/7, toàn tỉnh ghi nhận 102 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Riêng trong ngày 14/7, Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận thêm 18 ca mắc COVID-19 mới. Trong đó, 8 ca mắc ngoài cộng đồng, gồm 1 người trú tại phường 12 (TP.Vũng Tàu), được phát hiện khi xét nghiệm nhanh tại Trung tâm Y tế TP Bà Rịa; 3 ca được phát hiện tại chốt kiểm soát y tế trên quốc lộ 51 (thị xã Phú Mỹ) và 4 ca tại xã Bàu Lâm (huyện Xuyên Mộc). Hiện các ca nhiễm ngoài cộng đồng chưa xác định được nguồn lây.

Tính từ 18h ngày 14/7 đến 6h ngày 15/7, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận 5 ca nghi mắc mới. Trong đó, 2 ca ghi nhận trong khu cách ly tập trung tại Bộ Chỉ huy Biên phòng cũ; 1 ca ghi nhận ngoài cộng đồng, chưa rõ nguồn lây tại ấp Tân Long, Châu Pha, Phú Mỹ, là tiểu thương chợ Long Thành, Đồng Nai; 2 ca ghi nhận tại chốt kiểm soát quốc lộ 51 Phú Mỹ, là người bà Rịa-Vũng Tàu đi về từ TPHCM.

Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đang có 1.590 trường hợp F1, 4.441 là F2 và 7.117 người là F3. Một số địa phương đã xuất hiện các ổ dịch với tốc độ lây lan tương đối nhanh, trong đó có những ổ dịch không xác định được nguồn lây.

Duy Quang

Nguồn: Báo Tiền Phong

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới