Thứ Năm, 2 Tháng Năm, 2024
Trang chủDu Lịch Gia laiHẹn gặp nhé, Chư Đăng Ya!

Hẹn gặp nhé, Chư Đăng Ya!

Sáng nay, nhận được tin nhắn của bạn gửi về từ Phố núi Pleiku: “Đầu tháng 12 này, tại Gia Lai, lần đầu tiên Lễ hội hoa dã quỳ được tổ chức. Cậu có lên cùng mình được không?”. Không cần suy nghĩ, tôi trả lời lại ngay: “Chắc chắn mình sẽ lên. Lần này không lỡ hẹn cùng cậu và Gia Lai nữa đâu”.

 Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng tại núi lửa Chư Đăng Ya luôn hấp dẫn du khách.
Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng tại núi lửa Chư Đăng Ya luôn hấp dẫn du khách.

Tôi yêu quý Gia Lai nhưng lại cứ hay lỡ hẹn. Mỗi lần đến Gia Lai tôi vừa xong công tác lại phải trở về liền. Biển Hồ, Chư Đăng Ya tôi chưa kịp đến. Cũng chưa có một buổi chiều nào được lang thang trọn vẹn cùng dã quỳ, cùng những đồi cà phê, những vườn cao su bạt ngàn. Cả cái sương mù bảng lảng, cái lạnh se se rất đặc thù của nơi này tôi cũng chưa kịp tận hưởng. Có khi, cả ly cà phê Pleiku cũng vội. Nhiều lúc cứ nghĩ, mình vẫn còn nợ Gia Lai một điều gì.

Không hiểu vì sao tôi yêu quý Gia Lai một cách kỳ lạ. Cao nguyên bazan đầy gió nắng và ngập tràn hoa cỏ nơi thảo nguyên núi đồi này cứ mãi làm tôi đắm say. Có lẽ bởi tôi sống ở thành phố chật chội, mở mắt ra chỉ thấy có người xe và nhà cao tầng. Tôi nhớ mãi cảm giác lần đầu tiên đến Gia Lai, đi trên những triền đồi mọc tràn dã quỳ và cỏ đuôi chồn đang khoe sắc, đứng trên đỉnh Hàm Rồng phóng hết tầm mắt cùng cao nguyên bao la, nghe gió cao nguyên thổi giữa tâm hồn mình lồng lộng. Gia Lai rộng mở, phóng khoáng chiếm trọn lòng tôi ngay từ lần đầu tiên đó.

Nhiều lần tôi muốn đến Chư Đăng Ya nhưng chưa lần nào đến được. Phần vì tôi không có nhiều thời gian, phần cũng ngược đường. Nhưng tôi biết nhiều về ngọn núi lửa xinh đẹp này, qua lời kể của bạn bè và những bài báo trên Gia Lai Online mà tôi vẫn vào đọc mỗi ngày. Tôi từng ao ước được một lần đứng trước Chư Đăng Ya sừng sững, một lần lên với Chư Đăng Ya, giữa bạt ngàn dã quỳ vàng lung linh và những luống khoai lang, dong riềng xanh mơn mởn. Chắc chắn, trong Lễ hội hoa dã quỳ đầu tháng 12 lần này, tôi sẽ không lỡ hẹn cùng Chư Đăng Ya nữa.

Nhận được tin nhắn của bạn, tôi thật sự háo hức. Lâu lắm rồi mới lại một lần được háo hức như lúc này. Tôi đã tưởng tượng ra được những niềm vui, cảm giác tuyệt vời khi về trẩy hội Chư Đăng Ya sắp tới. Tôi sẽ được gặp lại những người bạn thân thiết của vùng đất Gia Lai mến khách, được thỏa ước ao được đối diện với Chư Đăng Ya hùng vĩ, được đứng giữa Chư Đăng Ya để thấy hết đất trời rộng lớn và cao nguyên bao la. Và nhất là, được hòa mình vào giữa sắc vàng ấm của những triền dã quỳ nở tươi trong nắng, được níu giữ bước chân giữa muôn lối cỏ đuôi chồn, được làm tươi mát lại hồn mình bên những luống dong riêng, khoai lang xanh biếc và thảo nguyên ngập tràn cỏ hoa, với một kẻ thị thành quanh năm chỉ biết tiếng ồn và khói bụi như tôi, đó là điều không gì tuyệt vời bằng. Giữa Chư Đăng Ya, tôi sẽ hít căng lồng ngực để được đầy lòng mình cái dịu mát của cao nguyên trong lành.

Đầu tháng 12 này, tôi sẽ lên Gia Lai mà tôi yêu quý. Hẹn gặp nhé, Chư Đăng Ya!

Tư Hương

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới