Thứ Hai, 6 Tháng Năm, 2024
Trang chủNông Nghiệp'Heo sạch' giá rẻ trên vỉa hè Sài Gòn

‘Heo sạch’ giá rẻ trên vỉa hè Sài Gòn

Giá rẻ hơn 20-50% ở chợ, thịt heo bán bày trên vỉa hè, dính bụi bẩn vẫn được các chủ hàng quảng cáo là “sạch”. 
Gần đây, trên vỉa hè đường Thống Nhất, Lê Đức Thọ (Gò Vấp), Chợ Cầu (quận 12)…, thịt heo được bày bán nhiều chỉ với giá 50.000 – 60.000 đồng một kg. Trong khi đó, giá heo tại các chợ lẻ đang khoảng 70.000 -130.000 đồng một kg. 
Không chỉ rẻ, các chủ cửa hàng còn khẳng định đây là “heo sạch”. Anh Hòa, một người bán có nhiều khách quen mấy tháng nay trên đường Lê Đức Thọ cho biết, sở dĩ treo biển “heo sạch” là vì có kiểm định chất lượng đầy đủ. Bên cạnh đó, anh làm tại lò bán heo sỉ ở chợ đầu mối nên biết rõ đâu là heo sạch. “Nhờ lấy sớm, được giá tốt nên tôi cũng chỉ bán với rẻ”, anh Hòa kể.
Thịt heo được bán ở vỉa hè đường Lê Đức Thọ. Ảnh: Hồng Châu.
Theo người bán này, nhiều loại thịt còn rẻ gần bằng một nửa so với giá ở các chợ truyền thống. Giá rẻ nhưng nếu mỗi ngày tiêu thụ hết nửa đến một con, anh Hòa cũng lãi 200.000 – 500.000 đồng.
Tương tự, một người bán khác trên đường Thống Nhất cũng khẳng định lấy heo tại chợ và đây là heo sạch 100%, không bơm nước nên yên tâm không bị nhiễm khuẩn. Mặt khác, khi kho miếng thịt không bị chảy nước. 
Người này lấy sỉ tại chợ giá 35.000 đồng và mang về bán lẻ 50.000-70.000 đồng một kg. “Nhiều khi giá heo tại chợ đầu mối giảm nhưng các tiểu thương vẫn mặc định giá cũ để kiếm lời, thậm chí lãi gấp ba lần nếu cửa hàng nào đắt khách”, người bán này nói.
Chị Mai, tiểu thương bán thịt heo tại chợ Hòa Bình (quận 5) cho hay, các sạp bán vỉa hè không mất nhiều loại thuế, phí và tiền thuê sạp nên rẻ. Tuy nhiên, người mua nên cẩn trọng vì hàng này không có nguồn gốc rõ ràng và họ bán di động nên khó phản hồi khi mua phải hàng kém chất lượng.
Một số sạp chuyên bán sỉ ở chợ đầu mối Hóc Môn cũng thừa nhận, nếu gom hàng khi ế tại các chợ đầu mối vẫn có thể mua được giá tốt nên việc bán 50.000 mỗi kg vẫn có thể lãi. “Hôm nào 8h sáng mà lượng heo mảnh trong nhà lồng vẫn còn, các thương lái đều muốn bán tống bán tháo để kết thúc sớm. Lúc ấy trung gian ép giá xuống có khi chỉ 18.000-20.000 đồng một kg”, vị này nói.
Tuy nhiên, trao đổi với VnExpress.net, bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ An Hạ cho biết, khó có sản phẩm heo sạch với giá rẻ như trên. Chưa kể các loại thịt bán ở vỉa hè không được quản lý, dính bụi bẩn không thể coi là heo sạch. Do vậy, người dùng nên cẩn trọng khi mua.
Ngoài ra, theo bà, để được coi là thịt heo sạch, sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng từ khâu chăn nuôi, giết mổ cho tới bảo quản. Nếu khâu chăn nuôi an toàn nhưng giết mổ không đúng quy trình, bảo quản không tốt sẽ cho ra sản phẩm kém chất lượng.
Thi Hà (vnexpress)

Trang chủ » 14. Thị trường chăn nuôi » TP. Hồ Chí Minh » ‘Heo sạch’ giá rẻ trên vỉa hè Sài Gòn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới