Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựHLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu ngông cuồng, tuyên chiến với bầu...

HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu ngông cuồng, tuyên chiến với bầu Đức

Vị HLV người Khánh Hòa cho rằng trong vòng 5 năm trở lại đây, lứa cầu thủ cùng ông dự World Cup là lứa tốt nhất cung cấp lên ĐTQG.

HLV Hoàng Anh Tuấn vừa kết thúc nhiệm vụ của mình trên tuyển U19 Việt Nam khi hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra tại U19 châu Á 2018.

Trở lại Việt Nam từ Đài Loan, tên của ông lại được nhắc tới rất nhiều trên mặt báo vì lý do khá bất ngờ. Theo đó, HLV Hoàng Anh Tuấn đồng ý trở thành trưởng ban huấn luyện Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF.

pvf-2
Lứa U20 dự World Cup là sản phẩm tốt nhất trong vòng 5 năm qua bóng đá Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn báo Tuổi trẻ, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tiết lộ rất nhiều thông tin thú vị, trong đó ấn tượng nhất là lời khẳng định chắc nịch về lứa U20 dự World Cup vừa qua tại Hàn Quốc.

“Trong 5 năm trở lại đây, kể từ 2013 đến 2017, lứa cầu thủ đã dự World Cup U-20 2017 tại Hàn Quốc là lứa tốt nhất mà các CLB, học viện, Trung tâm đã cung cấp cho đội tuyển quốc gia (ĐTQG)”, ông Tuấn nói.

Trong lứa U20 tham dự World Cup U20, có khá nhiều cái tên thường xuyên được triệu tập lên tuyển, đáng chú ý nhất là bộ ba Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu và Quang Hải. Họ đều còn trẻ nhưng đã đóng vai trò không nhỏ dưới thời những HLV như Hữu Thắng, Mai Đức Chung và sắp tới có thể cả Park Hang-seo. 

Tuy nhiên để nói “tốt nhất trong 5 năm qua” lại là một câu chuyện chắc chắn sẽ gây tranh cãi. Ai cũng biết bầu Đức và HAGL đã trình làng lứa cầu thủ đầu tiên của học viện Arsenal JMG vào 2 năm trước (2015). Tới nay, những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Tuấn Anh… đều đã có chỗ đứng vững chắc trên tuyển.

pvf-1
HLV Hoàng Anh Tuấn và HLV thủ môn Jason Brown.

Cũng trong bài phỏng vấn này, HLV người Khánh Hòa cho biết ông vẫn sẽ đảm nhiệm song song hai công việc tại Trung tâm đào tạo và tuyển U19. Ngoài ra, ông Tuấn còn thể hiện rõ mong muốn được cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

“Tôi luôn muốn đóng góp cho bóng đá VN dù ở cấp độ nào cũng vậy, ĐTQG hay đội tuyển các lứa tuổi trẻ U-15, U-17, U-19…”, HLV người Khánh Hòa nói.

Tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có cơ hội làm việc trực tiếp với Ryan Giggs. Huyền thoại M.U mới được xác nhận sẽ được bổ nhiệm làm Giám đốc Bóng đá với trách nhiệm chính là huấn luyện cầu thủ và đào tạo HLV, đồng thời tham gia xây dựng và phát triển PVF trở thành trung tâm đào bóng đá số 1 Việt Nam.

Nguyên Sang / Tin nhanh Online

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới