Thứ Năm, 2 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựHỒ SƠ: Trọng tài tốt nhất thế giới trốn khỏi nước Anh...

HỒ SƠ: Trọng tài tốt nhất thế giới trốn khỏi nước Anh vì HLV Mourinho

Màn chỉ trích của HLV Mourinho là một trong những nguyên nhân khiến Mark Clattenburg quyết định rời Premier League.

Trọng tài tốt nhất thế giới bỏ việc Ngoại hạng Anh vì Mourinho
Mark Clattenburg nhận giải “Trọng tài tốt nhất thế giới’.

 Sau khi đạt đỉnh cao sự nghiệp với danh hiệu “Trọng tài hay nhất thế giới năm 2016” trao tại Gala giải thưởng bóng đá toàn cầu ở Qatar, cùng với việc được phân công bắt chính chung kết FA Cup, chung kết Champions League và chung kết Euro, ông Mark Clattenburg gây ngạc nhiên khi công bố quyết định rời giải Ngoại hạng Anh, đi làm trưởng ban trọng tài cho LĐBĐ Saudi Arabia vào tháng 2 năm nay.

 “Vua áo đen” sinh năm 1975 mới đây cho biết quyết định ra đi của ông được củng cố sau khi bị Mourinho lên án vì không thổi phạt đền trong trận MU hòa Stoke City 1-1.

 “Tôi là người cầm còi trong trận Wayne Rooney phá vỡ kỷ lục của Sir Bobby Charlton. Sau trận đấu, HLV Mourinho đến thẳng phòng thay đồ trọng tài và phàn nàn về việc tôi không cho MU hưởng phạt đền sau tình huống cầu thủ Stoke City để bóng chạm tay trong vùng cấm địa”, vua áo đen tâm sự với NBC. 

Trọng tài tốt nhất thế giới bỏ việc Ngoại hạng Anh vì Mourinho
Mark Clattenburg điều khiển trận chung kết Champions League.

 

Clattenburg kể tiếp: “Tôi rời sân đấu của Stoke. Đó luôn là SVĐ lạnh nhất tại Anh, nó luôn ẩm ướt và ảm đạm. Điều khiển một trận đấu của MU chưa bao giờ dễ dàng. Kết thúc trận đấu đó, tôi cảm thấy tự tin mình đã hoàn thành tốt công việc. Thế rồi Mourinho vào phòng thay đồ, chỉ trích cách tôi làm việc. Tôi biết tôi làm đúng nhưng ông ta khiến tôi phải nghĩ ngợi”.

 Ở trận đấu đó, Stoke dẫn trước nhờ bàn phản lưới của Juan Mata. Đến phút bù giờ thứ tư của hiệp hai, Rooney gỡ hòa bằng pha đá phạt. Mourinho phàn nàn về việc hai cầu thủ Erik Pieters và Ryan Shawcross để bóng chạm tay trong khu cấm địa nhưng MU không được hưởng penalty. 

Màn chỉ trích của Mourinho khiến Clattenburg dằn vặt: “Tôi lái xe hơn 400 cây số về nhà và nghĩ mình đã phạm sai lầm lớn. Vợ tôi biết tôi thay đổi và tôi tự nhủ với bản thân: ‘Liệu mình thực sự có muốn làm công việc này tiếp không?’. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tôi biết mình không còn thấy vui khi làm trọng tài như trước nữa và tôi phải ra đi”. 

Trọng tài tốt nhất thế giới bỏ việc Ngoại hạng Anh vì Mourinho
Trọng tài 42 tuổi mới thừa nhận nương tay với cầu thủ Tottenham để tránh điều tiếng.
Hoàng Anh / news.zing.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới