Thứ Ba, 30 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiHội thảo tăng cường tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu...

Hội thảo tăng cường tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số

Từ ngày 25 đến 27-10, tại TP. Pleiku, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo tăng cường tiếng Việt cho trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số với sự tham dự của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán của các trường Mầm non và Tiểu học ở 17 tỉnh khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: N.G
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: N.G

Tại hội thảo, sau khi nghe báo cáo tình hình chung và một số tham luận về những giải pháp nâng cao chất lượng dạy tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số, các đại biểu đã thảo luận để tìm ra những giải pháp hiệu quả nhất. Theo đó, việc tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số cần được chú trọng ngay ở bậc học Mầm non để làm nền tảng cho các em khi bước vào bậc học cao hơn; việc tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non cần thông qua các hoạt động làm quen với tiếng Việt, làm quen với toán, các hoạt động âm nhạc, mỹ thuật…

Nằm trong chương trình hội thảo, các đại biểu tham quan một số trường vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Chư PahIa Grai để nắm bắt những thuận lợi cũng như khó khăn trong việc nâng cao chất lượng dạy tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số.

Nguyễn Giang

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới