Chủ Nhật, 19 Tháng Năm, 2024
Trang chủDu Lịch Gia laiHuyện Kbang chuẩn bị cho Ngày hội Du lịch năm 2018

Huyện Kbang chuẩn bị cho Ngày hội Du lịch năm 2018

Ngày hội Du lịch huyện Kbang năm 2018 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 3 đến 5-8-2018. Đây là một sự kiện quan trọng, có ý nghĩa to lớn trong việc quảng bá hình ảnh thiên nhiên, con người huyện Kbang.

 Các nghệ nhân đang gấp rút chuẩn bị sản phẩm trưng bày tại Ngày hội Du lịch. Ảnh: Hà Duyệt
Các nghệ nhân đang gấp rút chuẩn bị sản phẩm trưng bày tại Ngày hội Du lịch. Ảnh: Hà Duyệt

Các hoạt động của ngày hội sẽ diễn ra chủ yếu ở khu vực Quảng trường trung tâm và Công viên văn hóa huyện. Đặc biệt, huyện Kbang chú trọng đến việc giới thiệu các sản phẩm nghề truyền thống của đồng bào dân tộc Bahnar. Tại khu vực Công viên văn hóa huyện, Ban tổ chức sẽ bố trí trên 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu gần 400 sản phẩm nghề truyền thống. Trong đó có gần 180 sản phẩm thổ cẩm các loại; 100 sản phẩm nhạc cụ dân tộc (đàn Goong, đàn Kơ ni, sáo Ala); trên 20 bức tượng nhà mồ; 90 sản phẩm đan lát các loại.

Bên cạnh đó, huyện cũng lựa chọn đội cồng chiêng làng Mơ Hra và đội cồng chiêng làng Kgiang (xã Kông Lơng Khơng) tham gia biểu diễn, phục dựng 2 lễ hội truyền thống trong thời gian diễn ra ngày hội; đồng thời lựa chọn một số đơn vị chuẩn bị các tiết mục đặc sắc để tham gia chương trình “Sắc màu văn hóa các dân tộc huyện Kbang” và tham gia trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Hà Duyệt

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới