Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiHuyện Kbang: Sẵn sàng ứng phó với bão số 12

Huyện Kbang: Sẵn sàng ứng phó với bão số 12

Chiều 3-11, ông Võ Văn Phán-Chủ tịch UBND huyện Kbang cho biết ông vừa ký văn bản chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty Thủy điện An Khê-Kanak, Công ty CP Thủy điện Vĩnh Sơn-Sông Hinh và UBND các xã, thị trấn sẵn sàng phòng-chống, ứng phó ảnh hưởng bão số 12 trên địa bàn huyện.

 Nước trên sông Ba có khả năng dâng cao do mưa lũ. Ảnh: V.N
Nước trên sông Ba có khả năng dâng cao do mưa lũ. Ảnh: V.N

Theo đó, ảnh hưởng của rìa phía Nam áp cao lạnh lục địa tăng cường kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao và ảnh hưởng của rìa Tây Bắn đến Bắc hoàn lưu cơn bão số 12 nên trên địa bàn tỉnh có mưa trên diện rộng. Tâm mưa chủ yếu tập trung ở khu vực phía Đông tỉnh, trong đó có huyện Kbang với lượng mưa đạt 150-200mm, cá biệt có nơi trên 200mm.

Trước tình hình đó, UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tổ chức trực 24/24 trong thời gian mưa lũ để theo dõi chặt chẽ dự báo, cảnh báo về mưa lũ. Chủ động sẵn sàng triển khai các biện pháp phòng chống nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản và có thể kịp thời di dời dân đến nơi an toàn. Đồng thời tổ chức kiểm tra, rà soát các công trình thủy lợi, công trình đang thi công, nhà ở trên địa bàn không đảm bảo an toàn, hướng dẫn nhân dân gia cố, chèn chống chắc chắn khi có cảnh báo xảy ra mưa lũ. Thông báo rộng rãi cho nhân dân dắt trâu, bò, vật nuôi về chuồng, không được thả rông trong mưa bão. Rà soát, cập nhật, xác định chính xác hiện trạng các tuyến đường giao thông có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất để cắm biển báo và cảnh báo người dân không được bơi lội qua sông, suối khi nước lũ về…

Đặc biệt, với các Công ty thủy điện, UBND huyện yêu cầu phải chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương cấp huyện, xã thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành hồ chứa, liên hồ chứa, quy trình xả lũ, xử lý sự các hồ chứa Kanak, hồ B, hồ C. Bên cạnh đó phải kịp thời thông tin cảnh báo an toàn hồ chứa, nhất là hiệu lệnh xả lũ các hồ chứa để các cơ quan liên quan và khu vực hạ du kịp thời ứng phó.

Văn Ngọc

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới