Chủ Nhật, 19 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựHuyện Krông Bông: Test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho 814...

Huyện Krông Bông: Test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho 814 trường hợp

Trung tâm Y tế huyện Krông Bông cho biết, trong hai ngày 19 và 20-7, đơn vị sẽ lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho 814 trường hợp trở về từ vùng dịch.

Các trường hợp trên đều đi, về địa phương từ các tỉnh có dịch; tiếp xúc gần với ca dương tính và tiếp xúc với các yếu tố nguy cơ tại những địa điểm theo thông báo của Bộ Y tế.

Ngành Y tế huyện cũng khuyến cáo người dân, test nhanh chỉ để sàng lọc bệnh COVID-19 cho những trường hợp trở về từ vùng dịch, người dân không nên chủ quan và cần tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Các trường hợp có kết quả âm tính đều phải tiếp tục theo dõi, cách ly tại nhà.

Cán bộ y tế lấy mẫu test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 cho các trường hợp trở về từ vùng dịch.

Được biết, tính đến 16 giờ ngày 19-7, toàn huyện Krông Bông có 1.012 trường hợp cách ly, trong đó có 1 trường hợp cách ly tại khu cách ly tập trung; 1.011 trường hợp đang theo dõi, cách ly tại nhà.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người huyện Krông Bông đang tích cực triển khai các công văn của UBND tỉnh và ngành Y tế về tiếp tục triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; điều chỉnh thời gian cách ly y tế tại nhà và xét nghiệm đối với người trở về từ vùng dịch. Đặc biệt là tăng cường giám sát việc cách ly y tế đối với các trường hợp đi, về địa phương từ các tỉnh có dịch một cách chặt chẽ.

Nguồn: Báo Đắk Lắk

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới