Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiIa Pa mưa lớn kéo dài, người dân vượt lũ đưa con...

Ia Pa mưa lớn kéo dài, người dân vượt lũ đưa con đi học

Trận mưa lớn kéo dài từ đêm 8-9 đến rạng sáng 9-9 đã khiến một số tuyến đường trên địa bàn xã Pờ Tó (huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) bị ngập nặng. Nhiều người dân đã phải vượt lũ để đưa con đi học, đi khám bệnh.

 Nước lũ từ thượng nguồn đổ về đã khiến một đoạn đường tại xã Pờ Tó bị ngập sâu trong nước. Ảnh: Đinh Tùng
Mưa lớn kéo dài cùng với nước lũ tràn về khiến một số tuyến đường trên địa bàn xã Pờ Tó (huyện Ia Pa) bị ngập sâu trong nước. Ảnh: Đinh Tùng

Sáng 9-9, chị Huỳnh Huyền (thôn Bi Giông, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa) cho biết, từ tối 8-9 đến rạng sáng ngày 9-9, trên địa bàn xã Pờ Tó có mưa lớn kéo dài, nước lũ tràn về khiến một số tuyến đường bị ngập chìm trong biển nước, giao thông đi lại rất khó khăn. “Để kịp thời đưa con đi khám bệnh sáng nay, tôi đã phải liều mình cõng con vượt qua nước lũ”-chị Huyền nói.

Cũng theo chị Huyền, tại tuyến đường chính nối liền giữa thôn Bi Giông và trung tâm xã Pờ Tó, sáng nay, nước lũ từ thượng nguồn đổ về đã khiến một khúc của tuyến đường này bị ngập sâu trong nước, giao thông không thể qua lại. Không còn cách nào khác, người dân tập trung lại khiêng xe máy qua dòng nước lũ chảy xiết để qua suối.

“Sáng nay, một số học sinh THPT để đến được trường phải nhờ người khiêng xe qua. Nước lũ dâng cao quần áo ướt hết. Có cháu trong lúc khiêng xe bị trượt chân ngã, rất nguy hiểm. Một số cháu không thể lội qua đành phải quay về”- chị Huyền chia sẻ.

Được biết, sáng 9-9, Trường Tiểu học và THCS Đinh Núp, xã Pờ Tó đã phải cho học sinh nghỉ học. Còn theo thông tin từ một số người dân nơi đây cho biết, mưa lớn, nước lũ tràn về đã khiến nhiều diện tích hoa màu của bà con bị ngập nặng.

ĐINH TÙNG

Nguồn: Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới