Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựJan Christian Dreesen, người thay Oliver Kahn làm GĐĐH Bayern Munich, là...

Jan Christian Dreesen, người thay Oliver Kahn làm GĐĐH Bayern Munich, là ai?

Chỉ ít phút sau khi nâng đĩa bạc Bundesliga mùa này, Bayern Munich tiếp tục gây sốc khi ra trát sa thải cả CEO Oliver Kahn lẫn Salihamidzic. Hậu trường của Bayern tiếp tục khiến người ta tò mò với tân CEO Jan Christian Dreesen.

Trong khi vẫn chưa rõ danh tính người sẽ thay Salihamidzic làm GĐTT thì Jan Christian Dreesen, 55 tuổi, đã được Hội đồng giám sát của FC Bayern München AG bổ nhiệm làm chủ tịch hội đồng quản trị mới. Dreesen đã từng là phó chủ tịch hội đồng quản trị của FC Bayern München AG trong mười năm.

licensed-image.jpg
Dreesen là thành viên của hội đồng quản trị FC Bayern kể từ tháng 2 năm 2013…

Dreesen sinh ngày 4 tháng 9 năm 1967 tại Aurich/East Frisia. Ông tốt nghiệp ĐH ngành kinh doanh và bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với tư cách là thực tập sinh tại Bayerische Vereinsbank, sau này là HypoVereinsbank-nơi anh đã thăng tiến lên vị trí Giám đốc Khách hàng Cá nhân. Sau đó, Dreesen giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị của UBS Đức và chịu trách nhiệm về ngân hàng doanh nghiệp trong nhiều năm với tư cách là thành viên Hội đồng quản trị của BayernLB.

727f3c5dfaf5454bb082fd50fc7ccee0(1).png
…và giữ chức phó chủ tịch kể từ tháng 2 năm 2014.

Dreesen là thành viên của hội đồng quản trị FC Bayern kể từ tháng 2 năm 2013 và giữ chức phó chủ tịch kể từ tháng 2 năm 2014. Trách nhiệm của anh tại FC Bayern bao gồm tài chính và kiểm soát, nhân sự, bán hàng và cấp phép, dịch vụ bán vé, an ninh và quản lý cơ sở, CNTT và công nghệ, pháp lý, hỗ trợ câu lạc bộ người hâm mộ và người hâm mộ, Allianz Arena GmbH cũng như đại diện xã hội trong cổ phần của Câu lạc bộ bóng đá Bayern München AG.

Kể từ tháng 8 năm 2016, Dreesen đã đại diện cho FC Bayern trong ủy ban điều hành gồm chín thành viên của Liên đoàn bóng đá Đức (DFL).

jan-christian-dreesen-oliver-kahn-stecken-15-oktob.jpg
Oliver Kahn phải ra đi nhường vị trí cho Dreesen.

Việc bổ nhiệm Dreesen có thể sẽ làm thay đổi sâu sắc chiến lược của Bayern Munich. CLB này vốn lâu nay ưu tiên sử dụng các cựu cầu thủ hoặc ‘công thần’ của đội vào vị trí điều hành. Trước Oliver Kahn, Bayern từng bổ nhiệm các cựu cầu thủ như Christian Nerlinger, Mathias Sammer và đặc biệt là kỷ nguyên của Uli Hoeness.

Áp lực công việc tại Bayern Munich rất lớn, không khác gì một tập đoàn kinh tế lớn. Điều này có vẻ hợp với những người có chuyên môn về điều hành doanh nghiệp hơn là việc đề cao kinh nghiệm sân cỏ.

126ca6b6-eefc-4b25-81f7-957a9e7e960c(1).jpg
Dreesen có mặt tại sân Cologne bên cạnh Salihamidzic chứ không phải Oliver Kahn như thường thấy…

Herbert Hainer, Chủ tịch hội đồng giám sát của FC Bayern nhận định về tân CEO với đầy tin tưởng: “Jan-Christian Dreesen đã hoàn thành xuất sắc công việc cho FC Bayern trong mười năm qua. Anh ấy sống ở FC Bayern, hiểu rõ CLB từ trong ra ngoài và biết điều gì là quan trọng ở đây. Chúng tôi rất vui khi anh ấy đảm nhận nhiệm vụ này. Anh ấy có thể làm việc mà không cần một khoảng thời gian điều chỉnh, và đó chính xác là những gì FC Bayern cần trong tình hình hiện tại.”

1493775000.0.jpg
…và vỡ òa cảm xúc khi Bayern Munich vô địch.

Jan-Christian Dreesen tỏ ra tự tin tiếp quản vị trí điều hành ở một trong những CLB lớn nhất thế giới: “Trước hết, tôi muốn cảm ơn ban giám sát của chúng tôi vì sự tin tưởng mà họ đã đặt vào tôi. Trên thực tế, tôi đã lên kế hoạch cho một điều gì đó khác trong cuộc đời mình – nhưng khi FC Bayern gọi đến, bạn sẽ bỏ lại mọi thứ khác phía sau. CLB này luôn là vấn đề của trái tim đối với tôi và tôi cũng biết nó có thể phát huy sức mạnh tích cực như thế nào. Tôi sẽ tiếp tục dốc hết sức lực để cùng FC Bayern gặt hái thành công trên mọi lĩnh vực và tôi rất mong chờ nhiệm vụ mới. Những người biết tôi đều biết CLB, nhân viên và người hâm mộ của chúng tôi có ý nghĩa như thế nào đối với tôi.”

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới