Thứ Sáu, 3 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiKhởi tố cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai huyện ở...

Khởi tố cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai huyện ở Gia Lai

Ngày 22.1, tin từ Công an huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) cho biết, đã quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với ông Trần Hoài Phong (35 tuổi, nhân viên chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đức Cơ) và ông Cao Lộc (40 tuổi, công chức địa chính xây dựng xã Ia Din) về tội “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ”.

Khởi tố cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai huyện ở Gia Lai 1
Thắng (áo trắng) bị công an đọc lệnh bắt tạm giam. Ảnh: Công an huyện Đức Cơ

Hai bị can này đang được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. Theo cơ quan công an, ông Phong và Lộc có hành vi “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ” với số tiền hàng chục triệu đồng trong quá trình thực thi công vụ.

Công an huyện Đức Cơ cũng ra thông báo tìm bị hại và người liên quan vụ án. Theo đó, đề nghị cá nhân, tổ chức đã từng bị hai bị can Lộc và Phong lợi dụng chức vụ quyền hạn để trục lợi, đến Công an huyện Đức Cơ trình báo, giao nộp tài liệu, chứng cứ để được hướng dẫn giải quyết theo quy định pháp luật.

Trước đó, vào tháng 9.2023, Công an huyện Đức Cơ thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hoàng Quốc Thắng (SN 1985, trú tại làng Bua, xã Ia Pnôn) là cán bộ địa chính xã Ia Pnôn để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Trong thời gian từ tháng 3.2022 đến tháng 9.2022, với chức vụ cán bộ phụ trách lĩnh vực Địa chính-Nông nghiệp-Xây dựng và Môi trường của UBND xã Ia Pnôn, Thắng tiếp nhận một số hồ sơ về đất đai của người dân và yêu cầu các hộ này đưa tiền để làm thủ tục, giấy tờ liên quan.

Sau một thời gian dài, mặc dù không giải quyết được các thủ tục về đất đai cho người dân, thế nhưng khi các hộ dân yêu cầu trả lại tiền hoặc hẹn gặp để lấy giấy tờ thì Thắng tìm cách trốn tránh hoặc hứa hẹn mà không trả lại tiền.

Thanh Tuấn

Nguồn: Lao Động

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới