Chủ Nhật, 19 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiKhởi tố cựu quân nhân lừa đảo

Khởi tố cựu quân nhân lừa đảo

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú với Phạm Văn Hồng (SN 1979, trú tại tổ 7, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bước đầu điều tra xác định, năm 2018, khi Hồng đang còn công tác tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Ia Grai, đối tượng đã “nổ” rằng mình có khả năng xin cho người khác vào học tại các trường trong ngành quân đội. Tin lời Hồng nói là thật, bà Lê Thị Nga (SN 1981, trú tại thôn Thắng Trạch 2, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) đã đưa cho Hồng 200 triệu đồng để Hồng “chạy” cho con bà Nga vào học một trong các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trong quân đội. Hồng hứa sẽ xin được cho con bà Nga, nếu bất thành sẽ trả lại số tiền 200 triệu đồng này.

 Đối tượng Phạm Văn Hồng. Ảnh: Văn Ngọc
Đối tượng Phạm Văn Hồng. Ảnh: Văn Ngọc

Cũng với thủ đoạn trên, Hồng đã nhận 200 triệu đồng của ông Đào Văn Luyện (SN 1977, trú tại thôn 4, xã Ia Krái, huyện Ia Grai) để xin cho con ông Luyện học tại trường Sĩ quan Lục quân 2 cùng với lời hứa nếu không xin được sẽ trả lại số tiền trên. Tuy nhiên, đến nay con bà Nga và ông Luyện vẫn không được vào học tại các trường trong quân đội, Hồng cũng không trả lại tiền cho bà Nga và ông Luyện nên các cá nhân này đã tố cáo hành vi của Hồng đến Cơ quan Công an. Được biết, hiện Hồng đã xuất ngũ.

Trước đó, cuối năm 2018, ông Hồng đã bị Ủy Ban kiểm tra Huyện ủy Ia Grai kỷ luật với hình thức cảnh cáo về ý thức kỷ luật kém, đã tham gia đánh bạc dưới hình thức lô đề trong cơ quan, đơn vị, vi phạm kỷ luật Quân đội.

Văn Ngọc

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới