Chủ Nhật, 19 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựKiểm tra hành chính ‘Tịnh Thất Bồng Lai’

Kiểm tra hành chính ‘Tịnh Thất Bồng Lai’

Đền gần 15h ngày 21/5, Đoàn kiểm tra mới kết thúc việc kiểm tra tại ‘Tịnh Thất Bồng Lai’.

Cửa vào ‘Tịnh Thất Bồng Lai’.

Chiều tối 21/5, ông Liêu Văn Bùng- Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An xác nhận với phóng viên Tiền Phong, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Đức Hòa vừa kết thúc kiểm tra ‘Tịnh Thất Bồng Lai’ lúc gần 15h cùng ngày.

“Đoàn kiểm tra liên ngành do tôi làm Trưởng đoàn, nhưng tôi ủy quyền cho người khác phụ trách. Nội dung kiểm tra tại ‘Tịnh Thất Bồng Lai’ gồm: kiểm tra về hành chánh, đất đai, an toàn vệ sinh…” – Phó Chủ tịch huyện Đức Hòa Liêu Văn Bùng cho hay.

Cũng theo ông Bùng do số người ở trong ‘Tịnh Thất Bồng Lai’ đông, Đoàn kiểm tra vừa kiểm tra, vừa hướng dẫn mọi người nên thời gian kiểm tra kéo dài.

“Chúng tôi cũng kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, nhắc nhở phòng chống COVID-19 vì nơi đây tập trung đông người, và cũng là đang có dịch bệnh” – Ông Bùng nói thêm.

Kết thúc trao đổi với Tiền Phong, Phó Chủ tịch Liêu Văn Bùng nói: “Đoàn kiểm tra đã lập biên bản buổi làm việc, hiện các thành viên đang tập hợp. Đúng, sai thế nào chúng tôi sẽ công bố với báo chí vài thứ 2 (ngày 25/5)”.

‘Tịnh Thất Bồng Lai’ là hộ bà Cao Thị Cúc ở ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Dức Hòa, ỉnh Long An. Đây là cơ sở mà ông Lê Tùng Vân (SN 1931), đang đăng ký tạm trú đã tự xưng nơi này là ‘Tịnh Thất Bồng Lai’, gần đây đổi tên là Thiền am bên bờ vũ trụ. Tại đây có khoảng 20 người khác đang tạm trú và có những hành vi, hình thức hoạt động tôn giáo, nơi đây đã xảy ra nhiều sự việc làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Tân Châu

Nguồn: Báo Tiền Phong

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới