Thứ Bảy, 18 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựLào Cai: Liên kết sản xuất dưa lưới được mùa, được giá

Lào Cai: Liên kết sản xuất dưa lưới được mùa, được giá

Sau 3 năm liên kết sản xuất dưa lưới với bà con xã Tả Phìn, HTX Trọng Tín đã thành công, dưa lưới năm nay được mùa, được giá

Anh Lã Minh Quang, Giám đốc Hợp tác xã Trọng Tín, thôn 3 xã Đồng Tuyển, Thành phố Lào Cai, cho biết, HTX có 7 thành viên, liên kết sản xuất dưa lưới với bà con trong vùng đã 3 năm nay, riêng gia đình anh có 1 ha.

Lào Cai: Liên kết sản xuất dưa lưới được mùa, được giá Ảnh 1

Thành viên HTX Trọng Tín đang thu hái dưa lưới.

Mặc dù có dịch Covid – 19 từ đầu năm 2020 đến nay, song công việc sản xuất của Trọng Tín vẫn bình ổn. Hiện, đã thu hoạch 2 vụ dưa lưới 3 năm tuổi, mỗi vụ trên 7 tấn, chất lượng quả sang năm thứ 3 vẫn bình ổn. Giá bán tại vườn 65.000 đồng/kg.

Đầu ra chủ yếu tiêu thụ tại TP. Lào Cai, cả bán sỉ và bán lẻ, mùa dưa năm nay HTX có thành viên Nguyễn Tấn Vinh, nhân viên quản lý kỹ thuật trồng trọt của Trọng Tín, có số lượng dưa tiêu thụ cao nhất chiếm tới 25% sản lượng.

Lào Cai: Liên kết sản xuất dưa lưới được mùa, được giá Ảnh 2

Cô và trò trường Mầm non Bé Ong tham gia trải nghiệm hái dưa lưới tại HTX Trọng Tín.

“Hiện, đến vụ thu hoạch dưa khách mua sỉ, mua lẻ đến với HTX rất nhiều, HTX không phải lo đầu ra. Mặt khác, Trường Mầm non Bé Ong ở TP. Lào Cai, cũng thường xuyên liên hệ với HTX để đưa các bé đến trải nghiệm thu hoạch dưa. Vì vậy, HTX còn có thêm kênh bán hàng là phụ huynh và các trường học” – anh Quang cho biết thêm.

Dương An Như

Nguồn: Kinh tế nông thôn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới