Chủ Nhật, 28 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựLionel Messi vượt qua 'Vua bóng đá' Pele, cân bằng kỷ lục...

Lionel Messi vượt qua ‘Vua bóng đá’ Pele, cân bằng kỷ lục của C.Ronaldo

Với bàn thắng vào lưới Lens, Messi đã vượt qua thành tích của “Vua bóng đá” Pele và cân bằng kỷ lục C.Ronaldo đang nắm giữ.

Ở trận đấu với Lens tại vòng 31 Ligue 1, Paris Saint Germain (PSG) đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Trong đó, Messi đóng góp một bàn thắng giúp đội bóng thành Paris giành chiến thắng.

Lionel Messi vượt qua Vua bóng đá Pele, cân bằng kỷ lục của C.Ronaldo - 1

Messi đã tham gia vào bàn thắng (ghi bàn hoặc kiến tạo) nhiều hơn “Vua bóng đá” Pele (Ảnh: Getty).

Đáng chú ý, với pha lập công này, Messi đã vượt qua “Vua bóng đá” Pele (1003 bàn) để trở thành cầu thủ tham gia vào nhiều bàn thắng nhất (kiến tạo và ghi bàn) với 1004 bàn. Tính riêng mùa giải này, El Pulga đã tham gia vào 38 bàn thắng sau 35 trận ra sân cho PSG (20 pha lập công, 18 đường kiến tạo).

Không những vậy, Messi còn sánh ngang kỷ lục ghi bàn ở các giải vô địch quốc gia châu Âu của C.Ronaldo. Hiện tại, cả hai cùng có 495 bàn thắng ở giải quốc nội. Tuy nhiên, trong bối cảnh C.Ronaldo đã sang châu Á thi đấu thì Messi đứng trước cơ hội rất lớn độc chiếm kỷ lục này.

Tính ra, siêu sao số 30 đã ghi 474 bàn sau 520 trận cho Barcelona ở La Liga và 21 bàn sau 51 trận cho PSG tại Ligue 1. Trong khi đó, C.Ronaldo có 103 bàn sau 236 trận cho Man Utd, 311 bàn sau 292 trận khoác áo Real Madrid và 81 bàn sau 98 trận cho Juventus.

Lionel Messi vượt qua Vua bóng đá Pele, cân bằng kỷ lục của C.Ronaldo - 2

Messi cân bằng thành tích ghi bàn ở giải vô đich quốc gia châu Âu của C.Ronaldo (Ảnh: Getty).

Trong khi đó, tình huống mở tỷ số trong trận gặp Lens giúp Mbappe chạm mốc 20 bàn thắng sau 27 trận ở Ligue 1 mùa giải 2022/23. Tiền đạo người Pháp trở thành cầu thủ thứ hai ghi từ 20 bàn trở lên trong một mùa giải cho PSG, sau Pauleta.

Ở châu Âu hiện tại, chỉ có 4 cầu thủ chạm mốc ghi 20 bàn. Ngoài Mbappe, còn có Erling Haaland (Man City, 32 bàn), Harry Kane (Tottenham, 23 bàn) và Victor Osimhen (Napoli, 21 bàn).

Bên cạnh đó, Mbappe đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, hơn Jonathan David (Lille) và Alexandre Lacazette (Lyon) một bàn. Hiện tại, tiền đạo sinh năm 1998 vẫn đang là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử PSG, hơn Edinson Cavani 3 bàn.

Nguồn: dantri.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới