Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựLoại Barcelona, Liverpool gây choáng truyền thông thế giới

Loại Barcelona, Liverpool gây choáng truyền thông thế giới

Ngược dòng đánh bại Barcelona 4-0 để lật ngược tình thế sau trận thua 0-3 ở lượt đi hồi tuần trước, Liverpool được nhắc đến trên nhiều trang nhất các tờ báo lớn ở Anh và Tây Ban Nha.

Clip trận bán kết Liverpool – Barcelona:

Trận bán kết lượt về Champions League trên sân Anfield mang đến một kết cục không mấy ai ngờ tới. Với hành trang là thất bại 0-3 ở trận lượt đi, lại thiếu vắng 3 cầu thủ chủ chốt là Mohamed Salah, Roberto Firmino và Naby Keita, Liverpool được cho là chẳng thể chịu đựng được lâu cơn cuồng phong mang tên Barcelona, thậm chí sẽ còn phải nhận tiếp một trận thua vỡ mặt…

Một pha bóng tấn công quyết liệt của Liverpool

Thi đấu trong tâm thế “không đầu hàng” như thông điệp trên áo của Mohamed Salah, người phải ngồi khán đài ở trận cầu này, các cầu thủ Liverpool đã thi đấu như những chiến binh quả cảm, ngăn chặn từ xa mọi đường bóng tấn công của đối thủ đồng thời đáp trả mãnh liệt bằng hai “cú đúp” của Divock Origi và Georginio Wijnaldum.

Cầu thủ dự bị Divock Origi (phải) tỏa sáng

Giành chiến thắng 4-0 sân nhà và thắng chung cuộc 4-3 sau hai lượt đấu, loại bỏ ứng viên vô địch nặng ký Barcelona đồng thời giành quyền tham dự trận chung kết Champions League mùa thứ hai liên tiếp, Liverpool khiến cả châu Âu phải sững sờ, ngả mũ thán phục những người làm nên cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ bậc nhất trong lịch sử Champions League.

Thông điệp từ Salah và Liverpool: Không đầu hàng

Hàng loạt tờ báo thể thao hàng đầu Tây Ban Nha như không tin vào mắt mình từ bi kịch xảy đến với niềm hy vọng số 1 của nền bóng đá xứ sở bò tót. Trang chủ của nhật báo AS đăng đậm dòng tít “Bi kịch của Barca tại Anfield” trong khi Mundo Deportivo thảng thốt với bài viết: “Một thảm bại nữa của Barcelona và lời chia tay Champions League”.

Bài viết trên AS

Bài viết “Từ Messi tới Valverde: Một lịch sử thảm bại” trên nhật báo Marca nhắc lại tấn bi kịch mà Barcelona từng hứng chịu tại tứ kết Champions League mùa giải năm ngoái khi đoàn quân xứ Catalan thắng AS Roma 4-1 ở lượt đi nhưng lại thảm bại 0-3 ở trận tái đấu, phải dừng cuộc chơi sớm ở đấu trường châu Âu. “Với Barca, nỗi đau thất trận như nhân lên gấp bội ở mùa giải năm nay. Một lich sử thảm bại và HLV Ernesto Valverde hầu như bất lực trước sức mạnh tấn công của Liverpool. Ông rút Vidal, cầu thủ chơi hay nhất trận, ra sân từ phút 75. Philippe Coutinho mất hút trong lần trở lại Anfield. Jordi Alba hai lần mắc lỗi dẫn đến các bàn thua trong tấn bi kịch này”.

Marca: Địa chấn ở Anfield

Sport: Roma không phải giấc mơ với Barca với cú sốc Anfield

Giới truyền thông Tây Ban Nha bị sốc nặng còn báo chí Anh quốc tưng bừng mở hội. Tờ Daily Mail nhấn mạnh: “Quá sức tưởng tượng. Divock Origi chỉ là sự lựa chọn thứ 5 cho hàng công Liverpool nhưng đêm qua, chân sút này đã ghi hai trong số những bàn thắng quan trọng nhất lịch sử CLB”.

Bài viết trên Daily Mail

Tờ Mirror nhấn mạnh chiến thắng của Liverpool có sự góp sức không nhỏ từ những “người cũ” như Philippe Coutinho và Luis Suarez trong lần trở lại Anfield. The Sun thậm chí còn cho rằng chiến thắng của Liverpool có thể sánh ngang cuộc lội ngược dòng vĩ đại mà đội bóng từng thực hiện ở trận chung kết Champions League mùa 2004-2005. Bị AC Milan dẫn đến 3 bàn trong hiệp 1, Liverpool đã kịp gỡ hòa 3-3 rồi lên ngôi vô địch sau loạt đá luân lưu định mệnh, đủ để giới truyền thông nước này hãnh diện nhắc đến “đêm Istanbul huyền diệu”.

The Sun ngỡ ngàng với chiến thắng của Liverpool

L’Equipe (Pháp) viết về trận bán kết

Báo Bola (Bồ Đào Nha) nhắc đến sự hồi sinh của Liverpool

Đông Linh – Ảnh: Reuters, Marca

Theo Nld.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới