Cả hai ông lớn công nghệ đều thừa nhận luôn hạn chế cho con cái sử dụng điện thoại hay laptop, liệu đây có phải là lời cảnh báo về ảnh hưởng xấu của công nghệ đến trẻ em?

Theo kết quả nghiên cứu trong nhiều thập kỷ của các chuyên gia tâm lý học, khả năng thanh thiếu niên thường xuyên sử dụng mạng xã hội bị trầm cảm đã tăng lên 27%. Trẻ em sử dụng điện thoại ít nhất 3 tiếng mỗi ngày có nguy cơ tự sát cao hơn bình thường.

Đáng chú ý, hai ông lớn ngành công nghệ Bill Gates và Steve Jobs từng thừa nhận hiếm khi để con cái mình sử dụng đồ công nghệ, những sản phẩn do chính họ tạo ra.

công nghệ
Bill Gates

Trong một bài phỏng vấn năm 2007, Bill Gates cho biết ông quy định thời gian sử dụng máy tính đối với con mình, sau khi nhận thấy sức khỏe của cô con gái bị ảnh hưởng xấu vì nghiện chơi điện tử. Thậm chí, đến khi các con được 14 tuổi, ông mới cho con sở hữu điện thoại di động. Hiện nay, mức tuổi trung bình mà một đứa trẻ được sử dụng điện thoại là 10 tuổi.

công nghệ
Steve Jobs

Năm 2011, Steve Jobs từng nói với phóng viên New York Times rằng ông không cho các con sử dụng sản phẩm mới nhất của Apple lúc bấy giờ, và hạn chế thời gian để con mình được sử dụng đồ công nghệ ở nhà.

Ngoài ra, những bậc phụ huynh giàu có ở thung lũng Silicon cũng rất quan tâm đến khả năng gây nghiện của điện thoại thông hay laptop. Mặc dù các ông bố bà mẹ tại đây kiếm tiền nhờ những thứ này.

Trường hợp duy nhất khiến Bill Gates phải nhượng bộ công nghệ, đó là trong giáo dục. Ông luôn hứng thú với khả năng cá nhân hóa việc học tập nhờ sử dụng điện thoại thông minh, laptop hoặc máy tính bảng.

Lý do gì khiến những ông lớn công nghệ lại hạn chế con cái mình sử dụng những sản phẩm do chính họ tạo ra và có được mọi thứ từ nó? Liệu có phải vì Bill Gates và Steve Jobs biết điều gì đó mà khách hàng của họ không hề biết?

QN (Theo Independent) / Tin nhanh Online