Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyMazda3 2019 đạt tiêu chuẩn 5 sao Euro NCAP

Mazda3 2019 đạt tiêu chuẩn 5 sao Euro NCAP

Mazda3 2019 vừa được tổ chức đánh giá an toàn hàng đầu thế giới Euro NCAP đánh giá 5 sao trong loạt thử nghiệm mới nhất của mình.

Mazda3 2019 vừa được Euro NCAP ( tổ chức đánh giá an toàn hàng đầu thế giới) đánh giá tuyệt đối năm sao trong loạt thử nghiệm mới nhất của mình. Đây là mẫu xe Mazda thứ hai đạt được xếp hạng tổng thể năm sao Euro NCAP sau mẫu Mazda6 hồi năm ngoái, dù các tiêu chí đánh giá an toàn năm nay được thực hiện nghiêm ngặt hơn so với năm trước.

Mazda3 2019 đã hoạt động ấn tượng trong cả bốn hạng mục thử nghiệm của Euro NCAP gồm: Bảo vệ cho người lớn, bảo vệ cho trẻ em, an toàn cho người đi bộ và Hỗ trợ an toàn. Kết quả trên được quyết định bởi ba nhân tố chính: Thứ nhất là việc áp dụng cấu trúc Skyactiv-Vehicle Architecture mới nhất giúp thân xe có độ cứng cao, có khả năng hấp thụ va chạm và giảm tổn thương cho người dùng ; Thứ hai là hệ thống cảm biến thông minh i-Activsense giúp lái xe xác định các rủi ro tiềm ẩn và giảm khả năng thiệt hại hoặc thương tích; thứ ba là các tính năng an toàn cho người đi bộ được tăng cường.

mazda3 2019 dat tieu chuan 5 sao euro ncap
Mazda3 2019

Trong hạng mục bảo vệ cho người lớn, Mazda3 2019 đã xuất sắc đạt đánh giá gần như tuyệt đối là 98%. Mẫu xe này đã đạt điểm tối đa trong các thử nghiệm va chạm trực diện từ phía trước, va chạm bên hông xe và va chạm toàn bộ xe. Bên cạnh đó hệ thống hỗ trợ phanh thông minh của Mazda3 cũng đạt được điểm tối đa trong các bài kiểm tra tốc độ thấp, tránh va chạm trong mọi tình huống.

Tại hạng mục bảo vệ trẻ em, Mazda3 2019 cũng xuất sắc đạt đánh giá 87% bao gồm điểm tuyệt đối cho sự bảo vệ trẻ em trong các bài kiểm tra năng động, với điểm số đầy đủ cho cả va chạm phía trước và bên hông xe.

Các thử nghiệm an toàn cho người đi bộ nhận được đánh giá 81%, với điểm tối đa cho sự bảo vệ khu vực chân và xương chậu cho người đi bộ khi xảy ra va chạm. Bên cạnh đó, danh mục Hỗ trợ an toàn cũng nhận được đánh giá ấn tượng không kém khi đạt tỷ lệ 73%.

mazda3 2019 dat tieu chuan 5 sao euro ncap
Mazda3 2019 đạt tiêu chuẩn 5 sao Euro NCAP

Bên cạnh tiêu chuẩn 5 sao Euro NCAP vừa đạt được thì hồi đầu tháng 4/2019 vừa qua, Mazda3 2019 cũng đã đạt được một trong những giải thiết kế danh giá nhất thế giới là Red Dot 2019.

Mazda3 2019 được thiết kế phần mặt trước với dải đèn pha mỏng, lưới tản nhiệt với các họa tiết kim cương tương tự mẫu Mazda CX- 5 2019, Mazda6.Phần viền lưới tản nhiệt trên bản sedan mạ chrome trong khi trên bản hatchback được sơn đen bóng. Phần dưới cản trước có nhiều chi tiết cách điệu và lượn sóng. Thân xe được thiết kế lại trông khá thon dài với các đường gân dập. Ngoài ra, cột A cũng nhỏ hơn tăng tầm nhìn cho người lái.

mazda3 2019 dat tieu chuan 5 sao euro ncap
Mazda3 2019

Cuối cùng là phần đuôi xe, khác biệt nhiều nhất so với hatchback và với Mazda3 sedan đời trước, điểm nhận biết nổi bật là cánh lướt gió nhỏ, và dường như có kính chắn gió phía sau lớn hơn so với bản hatchback và về cơ bản là thể thao đuôi đèn. So với những chiếc xe cùng phân khúc khác, Mazda3 cho cảm giác thể thao và tinh tế hơn.

Đối với nội thất Mazda3 2019 những thay đổi trong khoang cabin được đánh giá là mang tính hiệu quả, tinh tế và sang trọng. Theo đó, các chi tiết nội thất của xe đều được làm từ các vật liệu cao cấp và được thiết kế theo phong cách tối giản “less is more” đậm chất Nhật Bản.

mazda3 2019 dat tieu chuan 5 sao euro ncap
Mazda3 2019

Mazda3 2019 cho cảm giác lái hoàn toàn tự nhiên khi tăng tốc, rẽ hoặc phanh. Vị trí lái được bố trí đối xứng hòa hảo với người lái. Thiết kế ghế lái giữ cho xương chậu thẳng đứng mà vẫn cho phép thân vận động hoàn toàn tự nhiên giúp giảm bớt cảm giác mệt mỏi.

Mazda3 2019 là mẫu xe đầu tiên được trang công nghệ Skyactiv-X, động cơ mang tính cách mạng của Mazda kết hợp ưu thế của động cơ xăng và động cơ dầu. Công nghệ đánh lửa bằng khí nén ở áp suất cực cao tới mức tự bắt lửa không cần bugi góp phần lớn vào việc cải thiện hàng loạt các chỉ số hiệu suất quan trọng.

Mazda3 2019 được ra mắt lần đầu vào cuối năm 2018 tại triển lãm Los Angeles Auto Show. Mẫu xe này sau đó đã được ra mắt thị trường Đông Nam Á vào hồi tháng 1/2019 tại triển lãm ô tô Singapore Motor Show 2019. Và mới đây nhất, hồi cuối tháng 3/2019 mẫu xe này đã được ra mắt tại thị trường Philippines, tuy nhiên giá bán vẫn chưa được hãng xe Nhật công bố. Tại Việt Nam, dự kiến Mazda3 2019 sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.

Theo Autobikes.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới