Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựMẹ nửa đêm vô tình chứng kiến cảnh tượng đáng sợ trong...

Mẹ nửa đêm vô tình chứng kiến cảnh tượng đáng sợ trong phòng con trai, ngay lập tức đưa con đi khám tâm thần

Người mẹ dậy đi vệ sinh vào ban đêm, chứng kiến sự chăm chỉ bất ngờ của con trai, thay vì vui mừng, chị tức tốc đưa con đến gặp bác sĩ tâm thần.

Câu chuyện trên xảy ra tại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Vào một tháng trước, chị A. thức dậy nửa đêm để đi vệ sinh, tiện ghé qua phòng cậu con trai kiểm tra. Điều bất ngờ là thời điểm đó đã là 2h sáng nhưng con trai chị vẫn chưa đi ngủ mà đang ngồi đọc sách.

Cậu con trai Tiểu Dương cho biết cậu không thể ngủ được nên dã quyết định dậy học bài suốt đêm. Thay vì vui mừng trước sự chăm chỉ của con, chị A. lại lo sợ cho sức khỏe của cậu bé bởi Tiểu Dương luôn đi ngủ lúc 11h. Ngay hôm sau, chị tức tốc đưa cậu bé đến khoa tâm thần để kiểm tra.

Trước sự thăm khám của bác sĩ, Tiểu Dương mới thú nhận mình vốn không hề mắc chứng mất ngủ. Cậu thức do áp lực của kỳ thi trung học phổ thông sắp tới. Cậu bé sở hữu điểm số rất tốt, vẫn luôn là niềm tự hào của bố mẹ nhưng kỳ thi khiến cậu lo sợ tột cùng, ngày càng bị căng thẳng.

Ảnh minh họa

Vì quá lo lắng nên Tiểu Dương quyết định học bài suốt đêm. Cậu cũng cho biết gần đây mình cảm thấy mông lung, hoang mang, bất lực. Thậm chí có nhiều hôm, cậu chạy ra ban công, nhìn lên bầu trời và có khao khát được “sải cánh” tự do.

Biết được lý do thật sự, chị A. bật khóc nức nở, không dám nghĩ đến nếu không phát hiện sớm thì hậu quả sẽ nghiêm trọng thế nào.

Ảnh minh họa

Được bác sĩ tư vấn tâm lý, các triệu chứng của Tiểu Dương đã tuyên giảm, tâm trạng dần ổn định. Vợ chồng chị A. sau sự việc trên đã thay đổi suy nghĩ trong giáo dục con gái, bỏ qua gánh nặng điểm số để con được tự do phát huy năng lực.

Linh Chi (T/h)

Nguồn: Đời Sống Pháp Luật

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới