Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyMercedes xác nhận sẽ cung cấp xe van chạy điện - eSprinter...

Mercedes xác nhận sẽ cung cấp xe van chạy điện – eSprinter vào 2023

Mới đây, Mercedes thông bố mẫu eSprinter thế hệ tiếp theo sẽ được ‘trình làng’ vào tháng 12 và hiện công ty đã xác nhận mẫu xe này sẽ được đưa vào sản xuất vào nửa cuối năm 2023.

Chiếc xe van điện được sản xuất tại 3 địa điểm khác nhau bao gồm nhà máy Düsseldorf và Ludwigsfelde ở Đức cũng như nhà máy Ladson/North Charleston ở Mỹ. Kế hoạch đang được tiến hành và Mercedes sẽ đầu tư khoảng 58 triệu vào mỗi nhà máy như một phần của quá trình chuyển đổi điện khí hóa.

Mỗi nhà máy sẽ chế tạo eSprinter trên cùng một dây chuyền sản xuất tạo ra các phiên bản xe van chạy bằng xăng thông thường. Điều này sẽ cho phép Mercedes “đáp ứng chính xác” nhu cầu của thị trường vì họ có thể tăng hoặc cắt giảm sản xuất eSprinter để đáp ứng nhu cầu, đồng thời điều chỉnh sản lượng Sprinter truyền thống để bù đắp.

Như chúng tôi đã báo cáo vào năm ngoái, eSprinter thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng nền tảng Electric Versatility Platform mới. Kiến trúc này mang lại sự linh hoạt hơn và cho phép chiếc xe van điện được cung cấp với hai trục cơ sở và 3 bộ pin khác nhau. Tất cả các mẫu xe đều đi kèm hệ thống dẫn động cầu sau và Mercedes đã xác nhận sẽ có một biến thể khung gầm có thể được sử dụng cho mọi mục đích như cứu thương hay cắm trại.

Ông chủ Marcus Breitschwerdt của Mercedes-Benz Vans cho biết: “Tương lai của ngành vận tải là điện, đặc biệt là trong lĩnh vực giao hàng”.

Người đứng đầu bộ phận sản xuất của Mercedes-Benz Vans, Tiến sĩ Ingo Ettischer, nhận xét: “Chúng tôi sẽ áp dụng tất cả kinh nghiệm của mình mà chúng tôi có sau những thành công trong việc sản xuất xe chạy điện và thành công tại dây chuyền của chúng tôi ở Düsseldorf”./.

CTV Hiếu Nguyễn/VOV.VN Theo Carscoops

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới