Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyMỗi ngày, người Việt mua hơn 8.000 xe máy

Mỗi ngày, người Việt mua hơn 8.000 xe máy

Theo VAMM, nửa đầu năm 2019 thị trường xe máy Việt Nam đạt 1.503.450 xe, trung bình mỗi ngày người Việt mua khoảng 8.306 xe.

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong quý 2 năm 2019 vừa qua đã có 749.516 xe máy của Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio và SYM bán ra tại thị trường Việt. So với cùng kỳ năm ngoái, thị trường xe máy giảm 4,39%.

moi ngay nguoi viet mua hon 8000 xe may
Mỗi ngày, người Việt mua hơn 8.000 xe máy

Trước đó, cũng theo báo cáo của VAMM, sản lượng bán hàng của các thành viên trong quý 1 đạt 753.934 xe. Như vậy, cộng dồn doanh số 6 tháng đầu năm 2019 sản lượng bán hàng của các thành viên VAMM đạt 1.503.450, giảm 5,27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù có sự sụt giảm so với năm ngoái nhưng nhìn chung Việt Nam vẫn là 1 trong 4 thị trường lớn nhất thế giới bên cạnh Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia. Tính trung bình từ đầu năm 2019 đến nay, mỗi ngày có khoảng 8.306 xe máy đến tay người tiêu dùng Việt.

Lý giải về nguyên nhân thị trường đi xuống, đa phần là do thời điểm đầu năm thị trường nằm trong vùng trũng về nhu cầu. Cùng với đó, có khoảng thời gian trùng với đợt nghỉ Tết kéo dài cũng như việc mở đầu năm tài chính của Honda – thành viên cốt cán của VAMM đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình  hình chung.

Ngoài ra, có ý kiến cho rằng thị trường xe máy đang dần đạt đến độ bão hòa cũng như phải đối đầu với xu thế phát triển xe điện trong thời gian qua. Việc ra mắt loạt xe điện của VinFast cũng ảnh hưởng khá lớn đến thị trường xe máy.

Không chỉ có vậy, báo cáo của VAMM chỉ bao gồm 5 công ty thành viên. Trong khi đó, thị trường xe máy Việt Nam còn bao gồm nhiều hãng phân phối không cung cấp số liệu như Harley-Davidson, Triumph, Ducati, BMW Mottorad, Royal Enfield, KTM, Kawasaki… và các cửa hàng xe tư nhân.

moi ngay nguoi viet mua hon 8000 xe may
Honda Winner X vừa được ra mắt sau thời gian làm náo nức truyền thông

Trong 5 thành viên của VAMM, Honda vẫn chiếm phần lớn thị phần so với 4 thành viên còn lại. Với khoảng 75% thị phần, Honda thực sự là ông lớn trong thị trường xe máy. Phần còn lại thuộc về các thương hiệu lớn khác thuộc VAMM như Yamaha, Piaggio, SYM và Suzuki. Một số thương hiệu mô tô và xe máy nhập khẩu chiếm thị phần rất nhỏ.

Dự đoán trong thời gian tới, phân khúc xe côn tay, xe phân khối lớn sẽ là mảnh đất màu mỡ để các hãng cày xới tại Việt Nam. Ngoài ra, phân khúc xe tay ga đô thị tiếp tục là mỏ vàng để các hãng khai thác.

Theo Autobikes.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới