Thứ Sáu, 3 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiMột học sinh bị đánh nhập viện

Một học sinh bị đánh nhập viện

Trên đường đi học về, em Nguyễn Việt Nhật (lớp 11 B3, Trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Đak Đoa) bị một nhóm thanh niên lạ mặt đánh phải nhập viện điều trị. Theo gia đình thì nguyên nhân em Nhật bị đánh là để đòi cha mẹ trả nợ theo hình thức “xã hội đen”.

Em Nguyễn Quang Nhật đang điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Dược-Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Gia đình cung cấp ảnh 1

Em Nguyễn Quang Nhật đang điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Dược-Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Gia đình cung cấp

Ngày 2-10, thầy Đồng Xuân Quang-Hiệu trường Trường THPT Nguyễn Huệ xác nhận học sinh Nguyễn Việt Nhật bị một nhóm thanh niên lạ mặt đánh sau khi tan học. “Giáo viên chủ nhiệm lớp 11 B3 báo lại với tôi là phụ huynh em Nhật có gọi điện xin cho học sinh được nghỉ học do bị đánh, đang được điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Dược-Hoàng Anh Gia Lai. Theo phụ huynh thì nguyên nhân học sinh này bị đánh là để dằn mặt nhằm bắt gia đình trả khoản tiền mượn trước đó. Hiện em Nhật vẫn chưa đến trường đi học. Đây là lần đầu tiên trường chúng tôi xảy ra sự việc như này, chúng tôi sẽ báo cáo với cấp trên và cơ quan chức năng để có hướng xử lý, không để ảnh hưởng đến việc học hành của học sinh”-thầy Quang cho hay.

Anh Nguyễn Quang Việt-bố của em Nhật cho hay: “Ngày 3-4-2023, vợ tôi có vay 2 tỷ đồng của chị Châu Thị Dung (trú tại xã Nam Yang, huyện Đak Đoa) và trả lãi 2,5 ngàn đồng/1 triệu đồng/ngày. Chúng tôi đã trả lãi cho đến 28-9-2023 và cấn một mảnh đất trị giá 600 triệu đồng. Tiếp đó bà Dung yêu cầu gia đình cấn thêm 1 ngôi nhà cho khoản nợ còn lại. Ngôi nhà ấy theo giá thị trường hơn 1,4 tỷ đồng nhưng bà Dung chỉ đồng ý 1,2 tỷ đồng thôi. Trong lúc gia đình đang xoay tiền để trả nốt khoản nợ thì bà Dung cùng 1 người khác đến nhà yêu cầu phải cấn ngôi nhà với giá 1,2 tỷ đồng và đe dọa nếu không đồng ý sẽ đánh con trai tôi. Đến ngày 29-9, khi con tôi đi học về thì bị nhóm thanh niên lạ mặt đánh đập dã man. Con tôi đang nằm viện điều trị nhưng cũng có một vài thanh niên lạ mặt xuất hiện ở phòng bệnh hăm dọa sau khi ra viện sẽ đánh tiếp. Ngoài ra, có một nhóm người khác đến ngôi nhà chúng tôi đang ở tại tổ 5 (thị trấn Đak Đoa) tụ tập, thắp nhang khấn bái, mở nhạc đám tang. Tới tối ngày 1-10, họ mới chịu rời đi khi có sự xuất hiện của cơ quan chức năng huyện Đak Đoa. Hiện gia đình đã trình báo Công an huyện nhưng vẫn rất lo cho sự an toàn của tính mạng con cái. Riêng cháu Nhật rất sợ hãi, không dám đến trường học nữa”.

Nhiều chân nhang cắm trước của ngôi nhà của gia đình em Nhật. Ảnh: N.T ảnh 2

Nhiều chân nhang cắm trước của ngôi nhà của gia đình em Nhật. Ảnh: N.T

Trao đổi với P.V, một lãnh đạo Công an huyện Đak Đoa cho biết đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình anh Nguyễn Quang Việt và hướng dẫn làm các thủ tục cần thiết để xử lý theo quy định của pháp luật.

NGUYỄN TÚ

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới