Thứ Bảy, 4 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựMuốn vô địch, Man Utd phải bán gấp De Gea!

Muốn vô địch, Man Utd phải bán gấp De Gea!

Không cần phải chờ tới trận đấu với Sevilla, người ta mới nhận ra khả năng chơi chân kém cỏi của De Gea. Không ít lần điểm yếu của thủ thành người Tây Ban Nha đã báo hại Man Utd.

Ngay ở phút thứ 8 trong trận đấu với Sevilla, De Gea đã mắc sai lầm khi đặt Maguire vào tình thế khó. Trung vệ người Anh không biết xoay xở ra sao trước vòng vây của ba cầu thủ Sevilla. Đỉnh điểm là tình huống ở phút 80, De Gea đã tự dập tắt hy vọng ngược dòng của Quỷ đỏ với tình huống đỡ bóng như nghiệp dư, tạo điều kiện cho Sevilla ghi bàn thứ ba.

Muốn vô địch, Man Utd phải bán gấp De Gea! - 1

De Gea mắc hai sai lầm chết người trong trận đấu với Sevilla.

Như một lẽ tất yếu, De Gea trở thành tâm điểm của sự chỉ trích sau trận đấu. Điều đáng nói, trước trận, phóng viên đã hỏi HLV Ten Hag về khả năng chơi chân của De Gea. Vấn đề ở chỗ, chiến lược gia người Hà Lan dường như không quan tâm tới điều này.

“Cứu thua mới là nhiệm vụ chính của thủ môn. Mỗi người đều có điểm mạnh của riêng mình. De Gea vẫn là thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Điều đó cho thấy năng lực của cậu ấy” – HLV người Hà Lan chia sẻ.

Tất nhiên, giá trị những pha cứu thua của De Gea là điều không ai có thể phủ nhận. Thế nhưng, nó chẳng thế xí xóa cho những sai lầm của anh. Bánh xe lịch sử của thế giới bóng đá đã thay đổi và vai trò của thủ môn cũng thay đổi. Tầm hoạt động của thủ môn không chỉ đơn thuần trong khung thành, với những pha cứu thua.

Muốn vô địch, Man Utd phải bán gấp De Gea! - 2

De Gea báo hại Man Utd bởi khả năng chơi chân kém (Ảnh: Getty).

Nói theo cách này, mẫu thủ môn như De Gea đang dần trôi vào bi kịch của sự lạc hậu. Không phải ngẫu nhiên, HLV Luis Enrique cương quyết không triệu tập De Gea lên đội tuyển Tây Ban Nha, ngay cả thời điểm người gác đền này đạt phong độ tốt nhất. Bởi đơn giản, lối chơi xây dựng bóng từ tuyến dưới không dành cho De Gea, mà thuộc về thủ môn có khả năng chơi bóng bằng chân tốt.

Tình huống đặt Maguire vào thế khó là điển hình về điểm yếu chơi chân của De Gea. Pha bóng này tương tự như tình huống thủ thành sinh năm 1990 chuyền bóng thẳng vào chân Juanmi của Real Betis ở vòng 1/8 Europa League.

HLV Ten Hag không thể “vờ như không thấy” những tình huống này. Bản thân ông cũng là HLV khuyến khích cầu thủ xây dựng lối chơi từ tuyến dưới. Chỉ tiếc rằng, Man Utd không có thủ môn đủ tốt để làm điều đó.

Muốn vô địch, Man Utd phải bán gấp De Gea! - 3

Đã tới lúc, HLV Ten Hag “nghiêm túc” về tương lai của De Gea (Ảnh: Getty).

Tới đây, cần nói thêm rằng, cuộc cách mạng của Man City và Liverpool trong những năm qua đều bắt đầu từ vị trí thủ môn. Man City của Pep chỉ có thể duy trì sự ổn định cao sau khi chiêu mộ Ederson. Tương tự, Alisson là viên gạch đầu tiên xây nền cho thành công của Liverpool thời Jurgen Klopp.

Chính vì vậy, dù đau đớn, Man Utd cần phải loại bỏ De Gea và thay thế bằng thủ môn chơi chân tốt. Chỉ khi đảm bảo được tuyến dưới, Quỷ đỏ mới có thể nghĩ về thành công. Họ không thể nằm ngoài guồng quay của bóng đá hiện đại.

Hợp đồng của De Gea chỉ còn thời hạn tới năm 2023, kèm theo tùy chọn gia hạn một năm. Rõ ràng, đây là thời điểm thích hợp để Man Utd “nghiêm túc” về bài toán tương lai của thủ thành sinh năm 1990.

Nguồn: dantri.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới