Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiNgắm lan rừng trong quán cà phê Phố núi

Ngắm lan rừng trong quán cà phê Phố núi

Từ lâu, những người yêu lan rừng cho rằng, loài hoa này mang vẻ đẹp của trời đất và núi rừng, là sự kết tinh của thiên nhiên tạo hóa ban tặng cho con người. Không chỉ tỏa hương sắc trong núi rừng, mà giờ đây, những nhành hoa lan tinh khiết đã về với phố thị, hiện diện trong từng quán cà phê phố núi.

Không gian yên tĩnh với trăm ngàn lan rừng đang khoe sắc. Ảnh: N.T
Không gian yên tĩnh với trăm ngàn lan rừng đang khoe sắc. Ảnh: N.T

Đến với quán cà phê Hoa Lan trên đường Cách Mạng Tháng Tám (TP. Pleiku, Gia Lai), những người yêu thích lan rừng không khỏi choáng ngợp bởi hàng ngàn giò lan đang khoe sắc như: Lan nghinh xuân, giả hạc, tóc tiên, long tu, hải yến…. Với diện tích 600 m², không gian quán được trang trí bắt mắt, một bên quán dùng để trang trí bàn ghế cà phê theo phong cách hiện đại, một nửa quán còn lại chủ quán đã thỏa sức dùng để trưng bày lan rừng.

Chỉ cần bước chân vào cổng là từng giò hoa lan đã hiện ra trước mắt, những cánh hoa núp mình dưới nắng mai, dập dìu theo gió tỏa hương thơm hoang hoải, hòa quyện cùng hương thơm nồng nàn đặc trưng của cà phê đã vương vấn khách đến đây. Như một thói quen, mỗi sáng anh Lê Đình Dũng (tổ 9, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) đều ghé quán để vừa được nhâm nhi cà phê vừa được ngắm nhìn những giò lan đẹp tỏa hương trong nắng mai. “Tôi rất thích không khí trong lành, hương thơm thoang thoảng của từng cành hoa lan nơi đây. Trước khi bắt đầu một ngày mới làm việc, tôi đều đến thưởng thức cà phê, ngắm phong lan, và trao đổi, trò chuyện cùng bạn bè, chuẩn bị năng lượng cho một ngày mới”-anh Dũng cho biết.

Ông Trần Ngọc Vận (chủ quán cà phê Hoa Lan) chia sẻ: “Tôi gắn bó với loài hoa lan rừng cũng được gần chục năm, từ cách chăm sóc đến cách bài trí tôi đều tỉ mẩn chăm sóc như những đứa con của mình để hoa lan có thể khoe hết hương sắc của nó. Cùng với niềm đam mê với hương vị cà phê tôi đã quyết định đầu tư mở quán cà phê để những người có sở thích giống mình có nơi để hội tụ, giao lưu, trao đổi. Trung bình mỗi ngày quán thu hút được 200 lượt khách đến thưởng thức”.

Khách đến nhâm nhi cà phê, thưởng thức hoa lan có thể mua một giò lan rừng mang về. Ảnh: N.T
Khách đến nhâm nhi cà phê, thưởng thức hoa lan có thể mua một giò lan rừng mang về. Ảnh: N.T

Cũng mang tên Lan rừng, nằm lặng lẽ gần cuối phố, trên đường Trần Quý Cáp (TP. Pleiku), quán “Càfe-Lan rừng Kỳ Bắc-Lê Anh” vẫn nhộn nhịp người đến thưởng thức. Với tổng diện tích vườn 500 m², (quán cà phê là 200 m²), chủ quán đã trưng bày hơn 70 loại lan rừng, chủ yếu là những loại dễ trồng và đang được ưa chuộng như: giả hạc, nghinh xuân, long tu xuân, hạc vỹ đại ý thảo, hoàng nhạn,… Cũng vì niềm đam mê với lan rừng nên anh Kỳ Bắc đã chung vốn với Lê Anh cùng xây dựng quán, sưu tầm các giống lan lạ, quý rồi cùng chăm sóc từng mầm lan, gầy dựng các giò lan để vườn lan ngày càng đẹp. Anh Tống Văn Nguyện (tổ 13, phường Yên Đỗ, TP. Pleiku) cho hay: “Là người yêu hoa lan nên tôi thường xuyên đi đến các địa điểm trưng bày hoa lan để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về hoa lan. Đây cũng là một địa điểm tôi thường xuyên đến vì vừa được thưởng thức cà phê lại vừa được ngắm hoa lan và nếu thấy thích, tôi có thể mua một giỏ mang về nhà”.

Hiện nay, tại Phố núi Pleiku, có nhiều quán cà phê trưng bày lan rừng. Đa phần các quán cà phê đều trưng bày ít nhiều giò lan rừng để tạo nét nhấn nhá cho quán thêm phần lãng mạn, thêm chút hương thơm, nét đẹp khỏe khắn, hoang sơ của núi rừng. Đồng thời, tạo điểm đến thú vị mang đấu ấn Phố núi, không gian gần gũi thiên nhiên cho khách đến thưởng thức.

Ngọc Thu

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới