Thứ Hai, 20 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiNghỉ lễ 30-4, hãy đến với Phố núi Pleiku

Nghỉ lễ 30-4, hãy đến với Phố núi Pleiku

Dịp lễ 30-4 và 1-5 sắp đến, thay vì về miền biển thì hãy đến hoặc ở lại với Phố núi Pleiku. Nơi có nhiều điểm du lịch hấp dẫn và thưởng thức món ăn mang đậm bản sắc Tây Nguyên.

Công viên Diên Hồng nằm ngay Trung tâm TP. Pleiku là một trong những điểm đến quen thuộc của người dân Phố núi. Tại đây, du khách có thể thăm vườn thú với các con thú hoặc đạp vịt tại hồ. Ngoài ra có thể nhâm nhi thưởng thức ly cà phê tại ngay bên hồ.

Công viên Văn hóa Đồng Xanh. Ảnh: Đỗ Hằng
Công viên Văn hóa Đồng Xanh. Ảnh: Đỗ Hằng

Cách Trung tâm thành phố chừng 10 km, du khách hãy đến với Công viên Văn hóa Đồng Xanh, nơi nghỉ mát lý tưởng cho các gia đình vui chơi và tổ chức pic-nic.

Nếu muốn khác lạ thưởng thức không khí thoáng đãng thì hãy đến khu vực đồi thông (xã Ia Der, huyện Ia Grai) cách trung tâm thành phố tầm 5 km. Một nơi yên tĩnh thoáng mát phù hợp với các nhóm bạn trẻ vui chơi, chụp hình tại đây.

 Con đường thông huyện Chư Pah. Ảnh: Đỗ Hằng
Con đường thông huyện Chư Pah. Ảnh: Đỗ Hằng

Ngoài ra, các bạn trẻ có thể tìm đến con đường thông được ví von như con đường Hàn Quốc thuộc địa phận huyện Chư Pah, cách trung tâm chừng 15 km. Đến đây, du khách thỏa thích đi bộ tận hưởng hương gió nhẹ thoảng, chụp hình, ngắm cảnh sau những tháng ngày bộn bề cuộc sống.

Cơm lam gà nướng, món ăn đặc trưng Tây Nguyên. Ảnh: Đỗ Hằng
Cơm lam gà nướng, món ăn đặc trưng Tây Nguyên. Ảnh: Đỗ Hằng

Ngoài các điểm du lịch, du khách hãy đến thưởng thức ẩm thực như cơm lam, gà nướng tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố, điển hình như quán Bazan ở đường Lê Duẩn, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku. Dịp lễ nơi đây sẽ tổ chức phục vụ nhiều món ăn đặc trưng phục vụ du khách.

Đỗ Hằng

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới