Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựNgười dân ở Thủ đô ùn ùn đổ về các bến xe...

Người dân ở Thủ đô ùn ùn đổ về các bến xe nghỉ lễ 10-3

Hôm nay (mồng 9-3 âm lịch), người dân cả nước chính thức bước vào kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương kéo dài ba ngày. Ngay từ sáng sớm, người dân đã ùn ùn kéo tới các bến xe để kịp về nghỉ lễ.

Hành khách chen lấn lên xe để kịp về nghỉ lễ tại bến xe khách Mỹ Đình.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ sáng sớm tại các bến xe trung tâm ở Hà Nội, người dân đã có mặt từ sớm để bắt những chuyến xe về quê trong kỳ nghỉ lễ dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Không chỉ riêng học sinh, sinh viên, nhiều gia đình ở xa cũng quyết định về quê dịp Giỗ Tổ.

Dự kiến, lượng khách sẽ tăng cao trong dịp này với khoảng 1.200 lượt/ngày, chủ yếu là các tuyến đi Lào Cai, Điện Biên, Phú Thọ, Quảng Ninh.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng 2019, thành phố Hà Nội đã tăng cường gần 1.000 lượt xe phục vụ hành khách. Mặc dù lượng khách tăng đột biến nhưng các bến xe vẫn chủ động điều hành phương tiện phục vụ với phương châm không để tình trạng hành khách không có phương tiện dịp này.

Ông Lý Trường Sơn, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, dịp này bến xe Mỹ Đình huy động khoảng 1.200 xe, tăng 150% so với ngày thường: “Tuyến đi tỉnh Phú Thọ hoạt động chính ở bến xe Mỹ Đình. Trong chiều 12-4 và sáng 13-4, lượng khách tăng cao đột biến, tăng khoảng 150% so với ngày thường. Bến xe đã tăng cường thêm 150 lượt xe để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách”.

Bạn Minh Thư, sinh viên một trường cao đẳng trên địa bàn Hà Nội chia sẻ: “Năm nay, được nghỉ lễ đến ba ngày, hôm nay kết thúc buổi học ở trường mình tranh thủ ra bắt xe về quê luôn, để được nghỉ ngơi đi chơi cùng bạn bè”.

Kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10-3 âm lịch năm nay kéo dài ba ngày (từ 13-4 đến hết 15-4).

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại tại bến xe Giáp Bát và Mỹ Đình.

Trên đường vành đai 3, đã xảy ra một vụ va chạm nhẹ giữa một xe tải và một xe con khiến cho đoạn đường ùn tắc kéo dài.

Ảnh: Tuyết Loan

GIANG NGỌC

Theo Sggp.org.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới