Thứ Hai, 20 Tháng Năm, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyNgười dùng nói về Honda Brio: Xe nhỏ nhưng giá không rẻ

Người dùng nói về Honda Brio: Xe nhỏ nhưng giá không rẻ

Ngay sau khi ra mắt, Honda Brio đã nhận về cơn mưa nhận xét trên các mạng xã hội, trong đó đa phần là chê giá quá cao.

Ngày 18/6 vừa qua, Honda đã chính thức tham chiến vào phân khúc A – nơi bị hãng này bỏ ngỏ tận 10 năm bằng mẫu xe được thị trường Việt ngóng chờ: Brio.

nguoi dung noi ve honda brio xe nho nhung gia khong re

Honda Brio sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 3 phiên bản cùng giá bán lần lượt là Brio G giá 418 triệu đồng, Brio RS giá 448 triệu đồng và bản RS 2 màu giá 452 triệu đồng. Riêng hai màu cam và đỏ của bản RS cộng thêm 2 triệu đồng. Như vậy, giá của bản màu cam và đỏ của phiên bản RS là 450 triệu đồng và của phiên bản RS -2OP là 454 triệu đồng.

So với các đối thủ cùng phân khúc, Brio thuộc top xe sở hữu mức giá cao nhất. Cụ thể:

nguoi dung noi ve honda brio xe nho nhung gia khong re

Ngay sau khi ra mắt Honda Brio, đa phần người dùng đều khen mẫu xe này sở hữu thiết kế ngoại thất đẹp nhất trong phân khúc. Nhưng khi vào trong xe, Brio lại không thể trội hơn hai mẫu xe Hàn là i10 và Morning với thế mạnh về trang bị.

nguoi dung noi ve honda brio xe nho nhung gia khong re

Theo đó, cả 3 phiên bản của Brio đều được trang bị ghế nỉ trong khi Grand i10 và Morning có ghế bọc da. Mặc dù hệ thống an toàn của Brio đạt chứng nhận an toàn 4 sao ASEAN NCAP. uy nhiên khi so với các đối thủ cùng phân khúc, trang bị an toàn của Honda Brio chỉ ở mức cơ bản với hệ thống phanh ABS và phân bố lực phanh điện tử EBD chứ chưa có cân bằng điện tử như Grand i10 hay Fadil.

Chính vì thế, ngay sau khi ra mắt Honda Brio đã nhận cơn mưa nhận xét của người dùng, trong đó đa phần đều là chê giá quá cao so với trang thiết bị.

Trong group Honda Brio trên mạng xã hội, ngay khi giá Brio được đưa ra thì phần lớn thành viên đồng loạt đưa ra ý kiến sẽ rời sang các nhóm khác như: Hyundai Accent, Toyota Vios,…. Đáng nói đây đều là những mẫu xe cao hơn Brio một bậc tại thị trường Việt Nam.

nguoi dung noi ve honda brio xe nho nhung gia khong re
 
nguoi dung noi ve honda brio xe nho nhung gia khong re
 

Đồng thời, trên các kênh YouTube, nhất là của AutoBikes đa số người dùng đều cho rằng Honda đang làm khó chính mình khi để mức giá cao ngất ngưởng. Một số ý kiến cho rằng, với mức giá trên người dùng có thể mua được VinFast Fadil với trang bị an toàn nhiều nhất phân khúc hay cố thêm để sở hữu một chiếc xe hạng B như Hyundai Accent hay Toyota Vios thay vì ở lại phân khúc A.

nguoi dung noi ve honda brio xe nho nhung gia khong re

Liên hệ với một số đại lý Honda, nhân viên tiết lộ sau khi ra mắt phiên bản G nhận được nhiều lời phàn nàn về giá nhất. Đồng nghĩa, hiện tượng rút cọc cũng xảy ra chủ yếu với phiên bản này. Trong khi đó phiên bản RS lại ít có phàn nàn hơn. Ngoài ra, với mức giá gây tranh cãi của Brio, các đại lý đã thực hiện ngay chương trình tặng quà cho khách hàng mua xe nhằm kích cầu.

Mặc dù đa số là ý kiến không tích cực nhưng con đường chinh phục phân khúc A của Honda Brio còn dài và để có thể cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc sẽ khiến Brio tốn nhiều công sức hơn nữa.

Theo Autobikes.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới