Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựNgười Nhật thuê xe ô tô nhưng không lái, mục đích gây...

Người Nhật thuê xe ô tô nhưng không lái, mục đích gây choáng

Phần lớn mọi người đều nghĩ các hình thức chia sẻ xe hơi trên mạng được dùng để chở khách, tự lái xe theo ý muốn. Tuy nhiên, ở Nhật Bản, hình thức này không phải lúc nào cũng đúng.

Các hãng cung cấp dịch vụ chia sẻ xe tại Nhật Bản Orix và Times24 Co. gần đây đã phát hiện ra rằng nhiều phương tiện trong đội xe chia sẻ của minh đang được thuê bởi các công nhân Nhật Bản nhưng thực tế, xe không được lái. Do đó, 2 hãng này đã tiến hành khảo sát tất cả khách hàng của họ và phát hiện ra các phương tiện được sử dụng theo một chiều hướng khác chứ không phải lái xe, theo báo cáo của tờ Asahi Shimbun.

Người Nhật thuê xe ô tô nhưng không lái, mục đích gây choáng Ảnh 1
Việc thuê xe ở Nhật Bản được phổ biến, nhưng không phải để lái

Điển hình, một nam thanh niên 31 tuổi thường thuê xe hơi để ngủ hoặc ăn 1 bữa trưa. “Tôi thuê 1 chiếc xe ô tô để ăn đồ ăn đóng hộp mà tôi đã mua ở một cửa hàng tiện lợi vì không thể tìm thấy nơi nào khác để ăn trưa”, anh nói. “Thông thường, nơi duy nhất mà tôi có thể chợp mắt khi đến thăm khách hàng của mình là một quán rượu phía trước nhà ga, nhưng thuê một chiếc xe để chỉ mất vài trăm yên (vài đô la), gần giống như ngồi ở khu dịch vụ internet.”

Tại Nhật Bản, ô tô được thuê với giá khoảng 400 yên (dưới 4 đô la)/30 phút và được chọn từ 1 trong hơn 12.000 chỗ đậu xe trên khắp Nhật Bản dành riêng cho các phương tiện chia sẻ. Khách hàng có thể đặt xe trong vài giờ hoặc cả ngày thông qua một ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Người Nhật thuê xe ô tô nhưng không lái, mục đích gây choáng Ảnh 2
Các hãng cho thuê thì chưa hài lòng khi chiếc xe đươc thuê nhưng không sử dụng đúng mục đích

Nói về điện thoại thông minh, một số người thuê xe đơn giản chỉ sạc điện thoại cá nhân và là nơi để thực hiện các cuộc gọi. Hơn nữa, một số người còn sử dụng chiếc xe để xem TV, thay đồ, hoặc nằm dài nghỉ ngơi. Một người cho biết họ đã thuê chiếc xe để làm nơi cất giữ túi xách và các vật dụng khác khi tủ khóa sử dụng đồng xu đã đầy.

Các công ty chia sẻ xe rất ngạc nhiên bởi những gì họ tìm hiểu được và không thoải mái lắm khi chiếc xe của họ chỉ được thuê chứ không được lái. “Người thuê xe nên tắt động cơ khi họ không sử dụng chiếc xe và chúng tôi không khuyến khích khách hàng thuê xe cho các mục đích khác ngoài đi du lịch hay đi xa. Chúng tôi tin rằng những chiếc xe chỉ nên được sử dụng với mục đích di chuyển.” Phát ngôn viên của hãng chia sẻ xe Orix cho biết.

Theo Cartimes.Vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới