Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựNgười phụ nữ bị que tránh thai ‘chạy’ từ tay vào phổi

Người phụ nữ bị que tránh thai ‘chạy’ từ tay vào phổi

Nữ bệnh nhân Tây Ban Nha đã cấy que tránh thai 8 năm nay, nhưng ba tháng trở lại đây thì đột nhiên bị ra máu.

Chiếc que tránh thai được tìm thấy ở dưới phổi trái bệnh nhân. Ảnh: BMJ.

Người phụ nữ 31 tuổi đã tìm tới khoa phụ sản bệnh viện ở Viana do Castelo, thuộc thành phố Porto, do bị chảy máu bất thường ở vùng kín. Cô cho biết đã cấy que tránh thai 8 năm nay, nhưng ba tháng trở lại đây thì đột nhiên bị ra máu.

Lúc cô này tới bệnh viện, các bác sĩ không thể tìm được que cấy trong tay cô. Thông thường các que cấy sẽ phóng thích dần dần lượng hormone vào cơ thể tạo ra tác dụng ngừa thai trong vòng 3 năm.

Các bác sĩ sau đó quyết định chụp CT cho bệnh nhân và phát hiện ra chiếc que cấy thai đang ở phía dưới phổi trái của cô. Họ cho rằng thiết bị này có thể đã bị rơi ra khỏi vị trí, chui vào ven và các động mạch.

“Nếu bị cấy vào quá sâu, chiếc que có thể bị xê dịch và chui vào tĩnh mạch sau đó thì đi tới động mạch phổi. Ngoài ra, kể cả khi cấy đúng vị trí, nếu tập thể dục quá mạnh cũng có thể làm tăng nguy cơ khiến que cấy bị di chuyển”, bác sĩ cho biết.

Sau khi được phẫu thuật lấy que cấy ra khỏi phổi, nữ bệnh nhân đã được cho xuất viện sau 4 ngày nằm điều trị.
Các bác sĩ không rõ lý do khiến người phụ nữ bị chảy máu ở vùng kín, nhưng họ cho rằng do chiếc que đã không còn tác dụng nên các kỳ kinh nguyệt của cô đã quay trở lại.

Các bác sĩ Tây Ban Nha cho hay tuy hiếm nhưng các trường hợp tương tự cũng từng được viết trong tại chí y khoa. Vì thế, họ khuyên chị em phụ nữ nên thường xuyên đi kiểm tra xem que cấy tránh thai ở tay họ có nằm ở vị trí cũ hay không.

Hướng Dương

Theo Ngoisao.net

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới