Thứ Bảy, 4 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựNgười từng ghét ông Đoàn Ngọc Hải đến mức không muốn nhìn...

Người từng ghét ông Đoàn Ngọc Hải đến mức không muốn nhìn mặt, nay lại xoay chiều vì một lý do

Ông Đoàn Ngọc Hải mới đây đã khoe tin nhắn từ một người từng là “antifan” của mình, thậm chí còn bình luận: “Hạnh phúc của cuộc đời là đây”. Vì sao thế?

Không ai như ông Đoàn Ngọc Hải, bị mắng xối xả mà còn đem khoe với thiên hạ! Chẳng là, sau cả ngày dài lái xe đi tặng gạo, tặng thịt cứu trợ người nghèo, ngay trước bữa cơm tối, ông đã nhận được một tin nhắn đặc biệt.

Người lạ mặt tuyên bố: “Chào anh. Lúc anh còn đương thời tôi rất ghét nhìn thấy mặt anh“, rất thẳng thắn, không hoa mỹ hay giữ kẽ gì. Nhưng ngay sau đó, người này lại viết tiếp: “Còn bây giờ, tôi chúc anh luôn khỏe mạnh. Anh giữ gìn sức khỏe“.

Ông Đoàn Ngọc Hải có lẽ cũng bất ngờ với dòng tin nhắn này. Ngay lập tức ông đã hồi đáp, cảm ơn người lạ và chúc sức khỏe lại họ.

Tin nhắn “mắng xơi xơi” nhưng vẫn làm ông Đoàn Ngọc Hải vui vẻ.

Giữa hàng trăm tin nhắn cầu cứu xin cứu trợ, nhờ giúp đỡ đôi khi khiến ông cảm thấy quá tải, dường như dòng tin “đấm trước xoa sau” này lại khiến người đàn ông rong ruổi làm từ thiện gần 2 năm nay rung động. Ông đã vội khoe ngay, còn chú thích: “Hạnh phúc của cuộc đời là đây!”.

Đương nhiên, không phải ông hạnh phúc vì… bị mắng, bị ghét, mà là vì sự thay đổi tích cực suy nghĩ, tình cảm của một người xa lạ đối với mình. Ông Hải từng nói, mình hồi làm công chức hay khi đã nghỉ hưu đều là một con người ấy, quyết liệt, rõ ràng và “máu lửa”. Nhưng ai theo dõi ông lâu sẽ thấy, thần thái của ông Đoàn Ngọc Hải ở hai thời kỳ có sự khác biệt.

Vẫn là con người ấy, nhưng “antifan” trước ghét, giờ lại có phần cảm mến hơn chăng?

Có người đùa, chắc hồi xưa ông va chạm, dẹp quán xá, vỉa hè với người ta, ra đường hay quạu nên người ta hờn giận. Cũng có người nói, khi đang làm quan chức hay đã nghỉ hưu, trong ông vẫn là cái tâm, sự kiên trì và ý chí bền bỉ.

Người lạ không lý giải tại sao lại ghét, hay tại sao lại gửi lời chúc sức khỏe và dõi theo ông Hải. Mà có lẽ cũng chẳng cần giải mã làm gì một lòng cảm mến. Chỉ một lời vậy thôi, cũng đủ bày tỏ nỗi lòng rồi.

Như thường lệ, ông Hải vẫn duy trì cảnh “một mình một mâm cơm, ngồi bên nào cũng lệch” trong mùa dịch. Có lẽ bữa cơm tối nay, ông sẽ ăn ngon miệng hơn một chút, vui vẻ hơn một chút, vì tin nhắn thẳng thắn phía trên chăng?

Bữa cơm một mình của ông Đoàn Ngọc Hải, dù đã đoàn tụ với gia đình.

Nguồn: Báo Soha

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới