Thứ Năm, 2 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựNguyên nhân ca sĩ Vân Quang Long đột ngột qua đời

Nguyên nhân ca sĩ Vân Quang Long đột ngột qua đời

Nhiều người đang cùng bàng hoàng khi biết tin nam ca sĩ tài hoa Vân Quang Long ra đi khi còn quá trẻ và nguyên nhân gây ra cái chết lại xuất phát từ bệnh lý đang được quan tâm trong thời gian gần đây.

Showbiz Việt đang vô cùng bàng hoàng khi nhận tin ca sĩ Vân Quang Long – cựu thành viên nhóm nhạc 1088 vừa qua đời tại Mỹ ở tuổi 41. Nguyên nhân qua đời được xác nhận là do đột quỵ.

Hiện tại, vợ của nam ca sĩ đang tìm cách để đưa thi hài anh về Việt Nam.

Theo chia sẻ từ phía ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, khi nhận được tin đã vô cùng bàng hoàng vì tháng trước còn nói chuyện điện thoại với Vân Quang Long và nghe anh chia sẻ về dự định trở về Việt Nam đi hát.

Ca sĩ Vân Quang Long

Vân Quang Long tên thật là Lê Quang Hiển, sinh năm 1979 ở Đồng Tháp. Anh là cựu thành viên nhóm nhạc đình đám 1088. Sau khi tách nhóm, Vân Quang Long cũng đạt được nhiều thành công với tư cách ca sĩ solo.

Vân Quang Long tên thật Lê Quang Hiển, sinh năm 1979 tại TP HCM. Anh từng là thành viên nhóm nhạc nam 1088 rất được yêu thích đầu thập niên 2000. Sau khi nhóm tan rã, anh kết hợp cùng ca sĩ Cẩm Ly tạo thành đôi song ca ăn khách.

Ngoài ra, Vân Quang Long còn phát hành nhiều album, MV với tư cách ca sĩ solo. Anh từng một thời đắt show ở các tỉnh phía Nam. Về đời tư, Vân Quang Long từng kết hôn hai lần.

Đột quỵ là căn bệnh như thế nào?

Đột quỵ (hay còn được gọi là tai biến mạch máu não) sẽ xảy ra khi một phần não bộ bị tổn thương do tắc mạch máu lưu thông tới não. Khi não không được cung cấp đủ oxy, đột ngột ngưng trệ trong vài phút có thể khiến tế bào não bắt đầu chết dần và gây tử vong bất cứ lúc nào.

Một vài dấu hiệu nhận biết sớm người bị đột quỵ

– Cơ thể mệt mỏi, đột nhiên cảm thấy không còn sức lực, tê cứng mặt hoặc một nửa mặt, nụ cười bị méo mó.

– Cử động khó hoặc không thể cử động chân tay, tê liệt một bên cơ thể. Dấu hiệu đột quỵ chính xác nhất là không thể nâng hai cánh tay qua đầu cùng một lúc.

– Khó phát âm, nói không rõ chữ, bị dính chữ, nói ngọng bất thường. Bạn có thể thực hiện phép thử bằng cách nói những câu đơn giản và yêu cầu người bệnh nhắc lại, nếu không thể nhắc lại được thì người bệnh đó đang có những dấu hiệu đột quỵ.

– Hoa mắt, chóng mặt, người mất thăng bằng đột ngột, không phối hợp được các hoạt động.

– Thị lực giảm, mắt mờ, không nhìn rõ.

– Đau đầu dữ dội, cơn đau đầu đến rất nhanh, có thể gây buồn nôn hoặc nôn

Các triệu chứng đột quỵ nhỏ của bệnh nhân sẽ kéo dài trong vòng 24 giờ và sớm biến mất trong vòng 1 giờ sau khi xuất hiện triệu chứng. Vì các triệu chứng kéo dài trong một thời gian ngắn, bệnh nhân có thể sẽ không để ý đến.

Trên lâm sàng, sau cơn đột quỵ nhẹ, bệnh nhân sẽ trải qua cơn đột quỵ nặng trong vòng một tháng sau đó, tuy nhiên có 5% bệnh nhân sẽ gặp tình trạng đột quỵ nặng trong vòng 48 giờ sau.

Tú Anh (TH)

Nguồn: Báo Thời Đại

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới