Thứ Hai, 6 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựNhiều doanh nghiệp truyền hình trả tiền, quảng cáo bị phạt

Nhiều doanh nghiệp truyền hình trả tiền, quảng cáo bị phạt

Vừa qua nhiều doanh nghiệp truyền hình trả tiền, quảng cáo đã bị xử phạt do vi phạm.

Theo ghi nhận của Cơ quan quản lý nhà nước, mặc dù đã được phổ biến pháp luật về truyền hình trả tiền, tuy nhiên, gần đây đã xuất hiện hai trường hợp doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài vi phạm quy định nêu trên là Công ty VTVCab và Công ty FPT Telecom, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho hay.

Cả hai doanh nghiệp này khi thực hiện niêm yết cổ phần trên sàn chứng khoán đã không thực hiện thủ tục khóa giao dịch đối với nhà đầu tư nước ngoài để đáp ứng điều khiện không xuất hiện vốn nước ngoài tại doanh nghiệp. Với vi phạm nêu trên, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xử phạt hai doanh nghiệp lần lượt, như sau: Công ty FPT Telecom bị xử phạt 70 triệu đồng và Công ty VTVcab bị xử phạt 85 triệu đồng.

Từ những trường hợp vi phạm nêu trên, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử lưu ý các doanh nghiệp đã có Giấy phép cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền chấp hành nghiêm quy định pháp luật về truyền hình trả tiền nói chung và quy định về sở hữu vốn tại doanh nghiệp nói riêng để đảm bảo duy trì hoạt động cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền theo đúng quy định pháp luật.

Trong quá trình kinh doanh dịch vụ, nếu doanh nghiệp có nhu cầu thực tế về vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp cần nghiên cứu quy định của pháp luật hiện hành để thực hiện thủ tục có chấp thuận chủ trương của Thủ tướng Chính phủ trước khi tiếp nhận vốn nước ngoài đầu tư vào doanh nghiệp.

Trước đó Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) ngày 10/4 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP, có trụ sở chính tại Quận 1, TP.HCM..

Quyết định nêu rõ, Công ty truyền thông WPP đã thực hiện hành vi vi phạm là đặt sản phẩm quảng cáo của Công ty FrieslandCampina Việt Nam (ngày 31/12/2022) vào trang Facebook có nội dung vi phạm pháp luật, được quy định tại khoản 1 Điều 8, Luật An ninh mạng.

Do có tình tiết giảm nhẹ là Công ty WPP đã gỡ bỏ các quảng cáo vi phạm, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử quyết định xử phạt hành chính với doanh nghiệp này mức phạt tiền 15 triệu đồng.

Với lỗi vi phạm tương tự như Công ty WPP, hồi trung tuần tháng 3, Công ty TNHH Truyền thông MMS Việt Nam cũng đã bị Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng.

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới