Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựNhiều người bị lừa vì ham mua vé máy bay giá rẻ

Nhiều người bị lừa vì ham mua vé máy bay giá rẻ

Hoà và Điệp lập tài khoản Facebook giả sau đó lên mạng lừa bán vé máy bay giá rẻ để chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân.

Ngày 11/7, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) đang tạm giữ Ngô Thị Hoàng Điệp (35 tuổi, quê Hà Nam) và Phạm Văn Hòa (23 tuổi, quê Nam Định) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Linh và Hoà tại cơ quan điều tra.

Theo điều tra, đầu năm 2017 Hoà khi đó là cộng tác viên bán vé máy bay cho nhiều công ty nên quen Điệp. Đầu tháng 2/2019, do nợ nhiều nên Hoà bàn với Điệp lập tài khoản Facebook để lừa đảo.

Để phục vụ lừa đảo, Hoà mua một tài khoản ngân hàng mang tên Tran Thi Minh Phuong để “con mồi” chuyển tiền vào. Hai nghi can sau đó vào các nhóm của người lao động Việt Nam ở nước ngoài để đăng bán vé máy bay giá rẻ. Để lấy lòng tin, hai người cam kết chỉ nhận tiền sau khi đặt vé thành công.

Khi thấy thông tin vé giá rẻ, chị Hiền đã chuyển thông tin của 17 lao động Việt Nam chuẩn bị về nước vào Facebook giả của Hoà để đặt mua vé. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành công nghệ thông tin, Hoà vào trang web của các hãng hàng không đăng ký mua vé cho 17 người. Anh ta sau đó chỉnh sửa trạng thái giao dịch từ “chờ thanh toán” thành “đã xác nhận” rồi chụp màn hình gửi cho chị Hiền.

Khi thấy hình ảnh đã đặt vé, nạn nhân đã chuyển 40 triệu đồng cho Hoà.

Với thủ đoạn tương tự, Hoà và Điệp lừa của hai người ở Hải Dương và Nghệ An 30 triệu đồng. Số tiền chiếm được chúng rút ra chia đôi đi tiêu xài.

Cảnh sát đang mở rộng vụ án và làm rõ các bị hại khác.

P.D

Theo Ngoisao.net

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới