Chủ Nhật, 5 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiNhộn nhịp thị trường vàng ngày vía Thần Tài

Nhộn nhịp thị trường vàng ngày vía Thần Tài

Từ 6 giờ sáng 25-2 (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch), các tiệm vàng trên địa bàn TP. Pleiku đã mở cửa đón khách mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài. Đến giữa trưa, các tiệm vàng lớn đều chật cứng người, cảnh mua bán diễn ra rất nhộn nhịp.

Doanh nghiệp chuẩn bị chu đáo

Theo quan niệm dân gian, việc mua vàng trong ngày vía Thần Tài sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Vì vậy, cứ đến mùng 10 tháng Giêng Âm lịch, người dân lại đổ xô mua vàng với hy vọng sẽ có một năm sung túc. Nắm bắt nhu cầu này, các cửa hàng vàng trên địa bàn tỉnh đã chủ động trữ một lượng hàng tương đối lớn từ trước Tết để phục vụ việc mua sắm cầu may của người dân.

Cảnh chen chúc mua vàng tại DNTN Vàng Vĩnh Thạnh diễn ra từ 6 giờ sáng ngày 25-2.                        Ảnh: V.T
Cảnh chen chúc mua vàng tại DNTN Vàng Vĩnh Thạnh diễn ra từ 6 giờ sáng ngày 25-2. Ảnh: V.T

Là một trong những doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn nhất trên địa bàn tỉnh, Doanh nghiệp tư nhân Vàng Vĩnh Thạnh đã chuẩn bị một lượng vàng gấp 10 lần so với ngày thường, với đủ loại vàng miếng SJC lẻ loại 1-2-5 chỉ, vàng miếng Thần tài 1-2 chỉ, miếng in hình chó biểu trưng của năm Mậu Tuất và hàng ngàn sản phẩm trang sức các loại. Ông Hoàng Ngọc Minh-Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Vàng Vĩnh Thạnh, cho biết: “Dù hôm nay mới là ngày vía Thần Tài nhưng bắt đầu từ mùng 9 Tết đã có một lượng lớn khách đến chọn mẫu rồi chốt hàng đặt cọc trước để hôm nay đến lấy về. Chỉ trong buổi sáng đã có hàng trăm lượt giao dịch. Chúng tôi sẽ mở cửa bán đến 22 giờ để phục vụ người dân”.

Theo bà Nguyễn Thị Xuân Mai-Cửa hàng trưởng Trung tâm Kim hoàn PNJ-Chi nhánh Gia Lai, cửa hàng đã nhập về 1.000 miếng vàng PNJ các loại, trong đó chủ yếu là miếng vàng dập chữ Phúc-Tài-Lộc, miếng dập hình kim khuyển-linh vật của năm Tuất. Khách lựa chọn vàng miếng loại 1 chỉ, 2 chỉ khá nhiều. Năm nào cũng vậy, lượng khách tăng đột biến vào tầm 8-9 giờ sáng và kéo dài đến tối.

Bà Mai cho biết thêm, khách mua vàng trong ngày vía Thần Tài có hóa đơn từ 2 triệu đồng trở lên sẽ được tặng 1 phiếu mua hàng trị giá 390 ngàn đồng để mua trang sức và 790 ngàn đồng mua kim cương. Giá hiện tại ở cửa hàng được niêm yết từ mùng 8 Tết đến nay không thay đổi, theo đó miếng PNJ giá 3,715 triệu đồng/chỉ (loại thường), loại dập các chữ Thần tài cộng thêm 80 ngàn đồng/chỉ.

Đổ xô mua vàng cầu may

Tại hầu hết cửa hàng vàng ở TP. Pleiku, nhiều khách hàng có mặt từ sáng sớm. Bà Phan Thị Thắm (huyện Chư Pah) chia sẻ: “Năm nào tôi cũng lên Pleiku để mua ít vàng cầu may trong ngày vía Thần tài. Rút kinh nghiệm mấy năm trước phải chen lấn và chờ đợi, năm nay tôi đến tiệm vàng đặt trước mẫu và sáng nay đến chỉ việc đưa hóa đơn ra là nhận vàng về”. Còn với chị Hằng (phường Ia Kring, TP. Pleiku) thì “mua trước sẽ cắt được giá tốt, chứ đến ngày vía Thần Tài mới mua thì giá thường đội lên cao hơn. Mình mua cất đó để đến hôm nay đem ra vái Thần Tài thôi”. Chị Hằng cho hay, trước Tết chị mua vàng miếng SJC giá 36,8 triệu đồng/lượng, giá đến sáng nay đã nhảy lên 37,5 triệu đồng/lượng, nếu mua trễ coi như mất 700 ngàn đồng/lượng.

Đến khoảng 11 giờ ngày 25-2, giá vàng đã tăng so với trước đó. Cụ thể, vàng miếng SJC có giá 37,4-37,5 triệu đồng/lượng, vàng miếng PNJ có giá 37,15 triệu đồng/lượng, vàng 9T9 có giá 37,1 triệu đồng/lượng, vàng 9T8 là 37 triệu đồng/lượng… Sức mua trong ngày vía Thần Tài tăng khoảng 20% so với cùng thời điểm năm ngoái.

Vũ Thảo

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới