Thứ Sáu, 3 Tháng Năm, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyNóng: Sau Paris, Vinfast lại mang xe đến triển lãm Geneva 2019

Nóng: Sau Paris, Vinfast lại mang xe đến triển lãm Geneva 2019

Những hình ảnh đầu tiên về chiếc VinFats Lux màu đen xuất hiện trong không gian triển lãm Geneva Motor Show 2019 khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Chiếc xe VinFast Lux V8 màu đen gây bất ngờ trong không gian triển lãm Geneva 2019.

Chỉ còn ít ngày nữa chiếc xe ô tô VinFast đầu tiên sẽ được xuất xưởng tại tổ hợp sản xuất tại Hải Phòng nên những hình ảnh về chiếc xe mang thương hiệu VinFast Lux V8 màu đen khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Liệu đây là bản concept như phần trình diễn ở triển lãm Paris hay bản thương mại nào đó?

VinFast đã từng hé lộ về những chiếc xe đầu tiên đầu tiên sẽ được đưa sang châu Âu để tiến hành thử nghiệm với các bài kiểm tra khắt khe nhất nhằm đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời, đối với dòng xe Lux, VinFast cũng sẽ đáp ứng các tiêu chí ASEAN NCAP 5 sao – tiêu chuẩn cao nhất cho các dòng xe đang được sản xuất tại Việt Nam.

Quay trở lại với chiếc xe VinFast Lux V8, ngoài màu ngoại thất màu đen và họa tiết la-zang khác so với bản mẫu được giới thiệu ở triển lãm Paris Motor Show thì cái tên V8 khiến nhiều người tò mò. Nhiều khả năng sẽ có một Lux địa hình đa dụng mạnh mẽ hơn với động cơ V8 bởi VinFast Lux SA 2.0 chỉ được trang bị khối động cơ 2.0L DOHC, i4, tắng áp ống kép, van biến thiên, phun nhiên liệu trực tiếp.

VinFast Lux SA 2.0 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.940 x 1.960 x 1.773 mm, chiều dài trục cở sở 2.933 mm, khoảng sáng gầm 192mm. Mâm xe thiết kế ấn tượng kích thước 19 inch trên bản tiêu chuẩn và 20 inch trên bảo cao cấp. Hệ thống đèn chiếu xa, gần và định vị sử dụng công nghệ LED, đèn sương mù tích hợp chức năng chiếu góc và chờ dẫn đường. Logo VinFast hình chữ V nổi bật chính giữa lưới tản nhiệt.

ở phía sau, cụm đèn hậu thiết kế dạng 3D và đèn phanh đều sử dụng công nghệ LED. Đèn hậu thiết kế theo đúng xu hướng ngày nay khi được nối liền nhau thông qua dải LED sắc sảo. Logo VinFast gắn chính giữa trong khi tên xe Lux SA 2.0 đặt thấp. hệ thống ống xả hình tứ giác nổi bật. Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, tự điều chỉnh khi lùi, tích hợp đèn báo rẽ và sấy gương.

Bản mẫu VinFast Lux SA 2.0 xuất hiện tại Hà Nội vào tháng 11/2018.

Theo như hãng này công bố, VinFast Lux A 2.0 có giá từ 1,366 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi ra mắt, xe được ưu đãi đặt trước với giá từ 800 triệu đồng. Theo lộ trình, giá xe Lux A 2.0 tăng lên 900 triệu từ ngày 1/1/2019 và tiếp tục tăng một lần nữa từ ngày 1/5 tới. Tương tự, mẫu SUV Lux SA 2.0 có giá 1,818 tỷ nhưng ưu đãi còn 1,136 tỷ đồng. Giá xe tăng lên 1,286 tỷ đồng từ ngày 1/1 và sẽ tăng tiếp từ ngày 1/5 cho đến khi quay về mốc giá ban đầu. Giá trên chưa bao gồm 10% VAT.

Ảnh: Hung Minh Pham

HOÀNG SƠN

Người Đưa Tin

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới